Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Người Việt tại Mỹ tạo kỷ lục mới: Đã đạt 43 ngàn chữ ký gửi TT. Obama trong chiến dịch vận động nhân quyền







Người Việt tại Mỹ tạo kỷ lục mới: Đã đạt 43 ngàn chữ ký gửi TT. Obama trong chiến dịch vận động nhân quyền



DienDanCTM (Bản tin 16-02-2012)






Lúc 2 giờ chiều nay, 16-2-2012, chiến dịch vận động Tổng ThốngObama áp lực Hà Nội trả tự do cho tất cả tù chính trị, tôn giáo và lương tâm Việt Nam, do cơ quan truyền thông SBTN phát động, đã vượt qua con số 43000 chữ ký của đồng bào Việt Nam và thân hữu ở Hoa Kỳ.

Danh sách những người ký tên đã hiện lên dưới Bản thỉnh nguyện thư gửi đến Tổng Thống Obama trên trang mạng Tòa Bạch Ốc của chính phủ Hoa Kỳ, nhằm yêu cầu chính phủ nước này "chấm dứt phát triển mậu dịch với sự tổn hại của nhân quyền", qua việc nhà cầm quyền CSVN bắt giam nhạc sĩ Việt Khang mới gần đây .

Chiến dịch này dự trù kéo dài 30 ngày, kể từ 8-2-2012, kêu gọi đồng bào người Việt ở Hoa Kỳ cùng tham gia và vận động mọi người cùng ký tên vào thỉnh nguyện gửi đến Tổng thống.

Chiến dịch đã đạt được thành công sau khi chỉ 4 ngày phát động đã có trên 25 ngàn người đã ký tên, đạt con số quy định tổng thống Mỹ và chính giới Mỹ phải quan tâm cứu xét thỉnh nguyện.

Nay chỉ sau 1 tuần hơn, con số chữ ký ghi nhận đã lên tới hơn 43 ngàn, và như thế cộng đồng Việt Nam đã phá kỷ lục từ trước đến nay của nước Mỹ, vì theo ban vận động, trong lịch sử của nước Mỹ có vô số chiến dịch Petition, thế nhưng chưa có chiến dịch nào có số chữ ký trên 42,500.

Người ta ghi nhận kết quả này có sự góp phần đắc lực của giới trẻ người Việt, với mưu cầu cải thiện nhân quyền và dân chủ cho Việt Nam. Tưởng cũng nên biết, các cuộc cách mạng "Mùa Xuân Á Rập" vừa qua cũng nhờ sự góp tay của giới trẻ qua các mạng lưới xã hội mà đã đạt đến thành công.

Tin tức ghi nhận cho biết, các chính giới Hoa Kỳ cũng đã đang theo dõi rất sát kết quả ký Thỉnh Nguyện Thư này để quyết định mức độ ủng hộ mà họ sẽ dành cho Cộng Đồng Việt nam trong mùa bầu cử năm nay. Đồng bào ký thỉnh nguyện thư có ghi rõ số khu vực và thành phố cư ngụ, nên rất dễ ảnh hưởng lên các vị dân cử địa phương đang theo dõi.



…........ 



1 nhận xét:

  1. SBTN mở chiến dịch vận động chữ ký vào thỉnh nguyện thư gửi TT Obama vào đúng lúc, đúng thời điểm đòi trả tự do cho NS Việt Khang, trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm, tự do báo chí và nhân quyền tại VN. Chiến dịch của NS Trúc Hồ thành công vì điều này đúng với nguyện vọng của đa số dân Việt Nam trong và ngoài nước;được giới trẻ Việt Nam nhiệt liệt hưởng ứng.
    Thanh Trúc

    Trả lờiXóa