Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

THỜI CƠ ĐỂ TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG KHAI ĐAO “CHỈNH ĐỐN ĐẢNG”



VỤ TIÊN LÃNG LÀ THỜI CƠ ĐỂ
TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG
KHAI ĐAO “CHỈNH ĐỐN ĐẢNG”

Ngô Minh





Theo dõi vụ án Tiên Lãng trên báo chí “các lề”, tôi nhận thấy: Đây là một vụ án lớn, liên quan đến suy thoái và tham nhũng của đảng viên lãnh đạo ở huyện Tiên Lãng và thành phố Hải Phòng. Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rất đúng và và chính xác, được nhân dân cả nước đồng tình hoan hỉ. Các nhà báo đã phân tích rất kỹ mọi vấn đề liên quan đến vụ Tiên Lãng. Ở đây chỉ xin nêu ra mấy điểm cốt lõi:

1.Quyết định thu hồi đầm của ông Đoàn Văn Vươn là vi phạm Luật Đất đai. Chả lẽ bí thư, chủ tịch, trưởng công an huyện Tiên Lãng không biết gì về điều luật ấy? Chẳng lẽ ông phó chủ tịch TPHP Điền, ông giám đốc công an Hải Phòng Ca không biết gì về điều luật ấy? Không nắm luật liên quan đến vấn đề cốt lõi nhất của dân sinh làm sao làm lãnh đạo huyện tỉnh? Việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng cũng  phạm luật. Sử dụng quân đội vào  tranh chấp dân sự càng chứng tỏ các ông lãnh đạo Hải Phòng kém cỏi, thiếu hiểu biết.  Thậm chí, tại Tiên Lãng, trước khi Thủ tướng có kết luận một tuần, Ban Tuyên giáo Huyện Ủy (cơ quan được coi là “hiểu biết nhất” của huyện còn họp “quán triệt”, khẳng định việc cưỡng chế thu hồi đất là… đúng luật. Luật  nào? Luật rừng Tiên Lãng chắc? Tại cuộc họp đó, đích thân ông Trưởng ban tuyên giáo Huyện Ủy Vũ Hồng Chuân phê phán một số phát ngôn của cán bộ Trung ương nghỉ hưu là “tuỳ tiện”. Cấp dưới sai phạm, cấp trên đồng tình, hùa theo. Chứng tỏ bộ máy lãnh đạo của Tiên Lãng và Hải Phòng không nắm luật (hay cố tình không nắm luật?), vì vậy không có khả năng lãnh đạo, chỉ đạo thi hành luật pháp ở địa phương. Đây là sự suy thóai về tư tưởng, nhận thức.

2. Nếu thu hồi đầm của ông Vươn vì quy hoạch phát triển chung của huyện, thành phố, hay vì ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất không hiệu quả, đã nhắc nhở mà không cải tiến… thì còn có lý. Đằng này  không có bất cứ lý do chính đáng nào cả, lại không có họp bàn tập thể, không trao đổi với chủ đầm, cứ  phán bừa. Thế thì thu hồi vì lý do gì mà thực thi quyết liệt, điều cả công an bộ đội rầm rộ đến vậy? Không thể lý giải được, nếu không nghĩ  đây là dấu hiệu của một vụ tham nhũng! Sau nhiều năm dốc sức khai hoang, cải tạo địa hình, khu đầm nuôi thủy sản của ông Vươn ở Cống Rộc cũng đã trở thành một khu đất có giá trị cao, thuận lợi cho việc ra giá để giao cho người khác nuôi. Đó là miếng mồi ngon về đất đai bãi bồi. Chắc chắn là do những lợi nhuận dễ ăn đó, từ huyện lên thành phố đã có ý đồ chiếm đoạt công sức của họ Đoàn và nhiều hộ khác trong vùng từ mấy năm trước là điều không khó hiểu. Vì thế, ông chủ tịch xã Vinh Quang cũng một số kẻ  muốn đánh bật ông Vươn ra khỏi mảnh đất đó để chiếm đoạt, nên đã bỏ tiền ra  “chạy” các quan huyện để giành khu đầm ngon của ông Vươn. Nhận tiền rồi thì quan huyện phải ra tay “lấy lại đất nhà nước”. Hơn nữa ông Hiền lại là anh ruột của ông quan xã, nên lợi là lợi cho cả hai.  Để chuyện thu hồi được “đầu xuôi đuôi lọt”, quan huyện Lê Văn Hiền liền “chạy” lên Công An Hải Phòng, UBND thành phố Hải Phòng.v.v.. ủng hộ (?!). Thế là gần như  quan chức thành phố, các cơ quan báo chí thành phố cũng một giuộc với  lãnh đạo Tiên Lãng . Phải chăng đây là một vụ ăn cướp và hối lộ dây chuyền ?  Nếu như vậy thì đây là vụ thoái hóa rất nghiêm trọng.

3. Trong bài: “Một số khía cạnh hình sự của vụ án Tiên Lãng – Hải Phòng” Giáo sư Hoàng Xuân Phú viết : “Chỉ cần nhắc đến một ví dụ sau đây cũng đủ để thấy rằng không thể tin vào bộ máy cầm quyền ở Hải Phòng. Sau khi dư luận lên án mạnh mẽ về việc chính quyền phá nhà của ông Đoàn Văn Quý, toàn bộ bộ máy cầm quyền Hải Phòng, từ trên xuống dưới, đều tỏ ra ngây ngô, rằng “không biết ai phá”. Hơn nữa, Phó chủ tịch thành phố Hải Phòng Đỗ Trung Thoại còn trơ trẽn vu khống nhân dân phá nhà ông Quý. Khi không thể phủ nhận được thì Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng, Đại tá Đỗ Hữu Ca, lại chơi chữ, lập luận rằng ngôi nhà hai tầng kiên cố của ông Quý “chỉ là chòi trông cá”, nên “việc phá hay không phá, cái đó không thành vấn đề”.Một khi đã coi cơ ngơi kiên cố của dân là “chòi”, thì có lẽ Đại… Ca cũng chỉ coi dân bằng con muỗi, có đập đánh đét một cái cũng“không thành vấn đề”. Vô liêm sỉ nhất là lập luận của ông Ngô Ngọc Khánh, Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng: “Làm gì cũng phải có trình tự thủ tục. Người có tài sản phải có ý kiến về việc đó và người chức năng mới xem xét… Hiện nay, không biết gia đình ông Vươn có đơn chưa, còn huyện chúng tôi chưa nhận được.”“Nếu nhận được đơn của gia đình ông Vươn, ông Quý bảo là ngôi nhà bị phá, đề nghị cấp chính quyền xem xét và làm rõ thì cơ quan chức năng mới vào cuộc.” ( Trích bài của Giáo sư Hoàng Xuân Phú) . Nghĩa là bộ máy Đảng và Chính quyền Hải Phòng không hề biết quan điểm của Đảng Công Sản Việt Nam “Lấy dân làm gốc” là cái gì. Hình như họ chưa bao giờ nghe nghị quyết Đảng nói về việc cực kỳ hệ trọng ấy. Đó là sự thoái hóa đạo đức cộng sản đã đến mức nghiêm trọng.

4. Riêng ông bí thư thành ủy Hải Phòng, một ủy viên Trung ương Đảng, câu chuyện lại càng đau lòng hơn. Hôm 10/2/2012, cuộc họp nghe Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng kết kết luận về vụ án Tiên Lãng, tôi coi trên ti-vi, cũng có  ông Thành ngồi ghi ghi chép chép, không có ý kiến gì. Thế nhưng, chỉ mấy ngày sau ông đã trở cờ. Ông phát biểu trước các đại biểu lão thành cách mạng trái với kết luận Thủ tướng. Đến mức,  không chịu nổi, một đại biểu lão thành đã nhảy lên diễn đàn “đề nghị Trung ương cách chức ông Thành” . Sau đó 3 cán bộ lão thành đã viết đơn kiến nghị lên Trung ương. Chuyện chống đối công luận, chống  Thủ tướng , chống đối trung ương như thế thật trắng trợn.  Đó là nói về thái độ “bảo vệ cái xấu” của ông Thành.  Blog Người Ba Đồn đưa tin, ông Vũ Văn Luân, thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng, khi trả lời  BBC , đã cho rằng có các  dấu hiệu chính quyền Hải Phòng đang cố tình bao che cho các cán bộ trong vụ cưỡng chế ở Tiên Lãng. Ông Luân cũng cáo buộc Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành ‘có vai trò’ trong vụ cưỡng chế, như đã đến tận nơi hôm 5/1 để chỉ huy quân đội và công an tại đầm tôm nhà ông Đoàn Văn Vươn… hôm cưỡng chế đầm ông Vươn đích thân ông Bí thư Thành ủy Thành mặc áo choàng đen, đội mũ bảo hiểm đến chỉ đạo vụ cưỡng chế ( Theo Google).

Công luận còn cho biết sai phạm của ông Thành là có hệ thống , cụ thể khi làm phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Thành đã có nhiều “thành tích” bao che cho đàn em trong vụ  đất đai Đồ Sơn nổi tiếng. Mỗi bí thư thành ủy như thế trong con mắt của người dân Đồ Sơn, Tiên Lãng là “một kẻ xấu”, một lãnh đạo thoái hóa cả về đạo đức lẫn quan điểm nhận thức.

Chỉ mấy việc nêu trên thôi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có đủ căn cứ  để khai đao “chỉnh đốn Đảng” ở Hải Phòng, làm gương cho cả nước. Đây là thời cơ “thiên thời địa lợi nhân hòa”, nếu ông Trọng không làm tới thì khó chỉnh đốn Đảng được. Vì câu chuyện áp bức nhân dân để cướp đất là phổ biến cả nước. Mấy ngày 22, 23 tháng 2/2012… hàng trăm người dân đã về Hà Nội tụ tâp khiếu kiện đất đai ở 35-Ngô Quyền đó thôi. Chính đốn đảng không phải chỉ nói trên diễn đàn hay “tự kiểm điểm”, mà phải hành động quyết liệt, phải “khai đao”. Như thế dân mới tin, mới phục.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét