Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

QUAN LÀM BÁO - ACB, TECHCOMBANK & EXIMBANK LẤY LỢI NHUẬN CỦA CỔ ĐÔNG ĐỂ CHẠY TỘI CHO BỐ GIÀ KIÊN VÀ ĐỒNG BỌN!




QUAN LÀM BÁO - ACB, TECHCOMBANK & EXIMBANK LẤY LỢI NHUẬN CỦA CỔ ĐÔNG ĐỂ CHẠY TỘI CHO BỐ GIÀ KIÊN VÀ ĐỒNG BỌN!



- TIN NỔI BẬT: Có phải 'Người tình' Thủ Tướng?



Ông Thông đốc - được xếp hạng 1/10 Thống đốc yếu kém nhất thế giới - đang ba hoa, bịp bợm người dân?



Quanlambao - Việc Bố già Kiên cùng đồng bọn móc nối với Thống đốc Bình để buôn bán cơ chế mà cụ thể là trong lĩnh vực vàng miếng, họ đã lầm tưởng sẽ có thể bịp bợm được nhân dân Việt Nam bằng những lời tuyên bố của Thống đốc Bình "Vàng sẽ hạ ít nhất 1 triệu đồng/lượng!" mà thực chất là một trong nhiệm vụ của ông Thống đốc hỗ trợ cho kế hoạch bán khống vàng của Kiên toan tính kiếm lợi 1 tỷ USD chia nhau.



Người tính không bằng Trời tính, vàng miếng ở Việt Nam không những không giảm giá mà lại phi mã! Đó là kết quả của việc lòng dân bất an và không còn tin vào những chính sách vĩ mô. Có thể nói không người dân nào không biết rõ Thống đốc Bình là một kẻ trong nhóm cầm đầu của bè lũ tham nhũng - lũng đoạn, vì vậy mà những tuyên bố của ông ta chẳng khiến người dân mảy may để tâm! Ở bất cứ Quốc gia nào khi Ngài Thống đốc mà tuyên bố một câu thì cả thị trường tài chính chao đảo hoặc bừng tỉnh sôi động tuỳ theo lời công bố. Vậy mà ở Việt Nam, Thị trường hoàn toàn phản ứng ngược lại với những tuyên bố 'rất lạc quan' của ngài Thống đốc! Đó là một trong nhiều lý do vì sao ông ta đã 'được' xếp hạng 1/10 Thống đốc yếu kém nhất thế giới!


Hậu quả của việc Thống đốc Bình đồng loã cùng bố già Kiên bóp méo cơ chế quản lý vàng và bán khống trên 1.000.000 lượng vàng đến nay có thể nói đã gây thiệt hại gần 20.000 tỷ đồng! Ai sẽ phải  gánh chịu toàn bộ thiệt hại này?


Gần đây Techcombank cũng đã công bố lợi nhuận sụt giảm và ACB hôm nay công bố lỗ chỉ trong Quý 3 1.251 tỷ, chưa biết Eximbank sẽ công bố bao nhiêu? Tất cả chỉ là trò giả hạch toán để gánh chịu thiệt hại cho bố già Kiên, Thống đốc Bình và đồng bọn! Đây chính là một thủ thuật lấy lợi nhuận của cổ đông xoá thiệt hại, chạy tội cho Bố già Kiên và những người liên quan đến vụ bán khống vàng. Về nguyên tắc: Bố già Kiên bán khống gây thiệt hại thì các ngân hàng ACB, Techcombank, Eximbank, Kiên Long.... phải thu hồi tài sản của Kiên bao gồm cả cổ phiếu để bán bù đắp vào các khoản thiệt hại chứ không thể đưa vào lỗ của ngân hàng buộc các cổ đông phải gánh chịu mà nhất là ACB, EXimbank là những ngân hàng công chúng đang niêm yết trên sàn chứng khoán.


Thực tế ACB, Techcombank và Eximbank  đang thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Bình giúp chạy tội cho bố già Kiên và chính ông thống đốc! Cái kiểu hạch toán đưa vào lỗ để ngân hàng phải gánh chịu thực chất không khác gì việc buộc các NH Thương mại phải xoá nợ cho Vinashin bằng VB số 43/KH-TH của Thủ Tướng ký ngày 22/8/2011!


Các cổ đông cần phản đối việc cướp đoạt lợi nhuận của mình để bao che tội phạm. Uỷ ban chứng khoán và NHNN cần phải chịu trách nhiệm về việc này!


Trần Hưng Quốc - Quan làm báo



Đọc thêm:


ACB: Quý III lỗ 1.251 tỷ đồng từ kinh doanh vàng


Ngân hàng Á châu (ACB) lỗ 1.251 tỷ đồng từ kinh doanh vàng trong quí 3/2012, khiến cho lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm chỉ còn 1.187 tỷ đồng - ông Trần Mộng Hùng, một trong những người sáng lập ACB cho biết.


Theo ông Hùng, khoản lỗ nói trên xuất phát từ việc ACB thực hiện đóng trạng thái vàng âm. Do phải mua vàng trong nước để bù đắp trạng thái, mà giá vàng nội cao hơn vàng quốc tế từ 2 đến 3 triệu đồng một lượng tùy thời điểm, đã dẫn đến số lỗ nói trên.


Hiện trạng thái âm vàng của ACB chỉ còn hơn 100.000 lượng và ngân hàng có khả năng tất toán trạng thái vàng trước ngày 25/11 theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.


ACB, như khẳng định của ông Hùng, đã trích lập dự phòng tối đa và không còn treo khoản dự phòng nào.


Các ngân hàng khác như Eximbank (EIB), Sacombank (STB) cũng không đạt được kết quả kinh doanh như mong muốn so với kế hoạch năm. Ba quí đầu năm lợi nhuận trước thuế của Eximbank là 2.417 tỉ đồng, bằng 52,5% chỉ tiêu 4.600 tỷ đồng cả năm 2012. Sacombank cho biết lợi nhuận trước thuế 9 tháng là 2.107 tỷ đồng, tương đương 62% kế hoạch năm.


Dẫn đầu về lợi nhuận trong hệ thống ngân hàng là Vietcombank (VCB) với lợi nhuận trước thuế 9 tháng chưa hợp nhất 4.222 tỷ đồng sau khi đã trích lập dự phòng rủi ro 2.563 tỷ đồng.


Tuy nhiên, so với bản thân mình, đây là năm đầu tiên kể từ ngày thành lập, Vietcombank có khả năng không đạt chỉ tiêu lợi nhuận năm (chỉ tiêu là 6.456 tỷ đồng riêng ngân hàng mẹ).


Đại diện Vietcombank nhấn mạnh do tỷ lệ nợ xấu tăng từ 2% năm ngoái lên 3,2% hiện nay, nên ngân hàng phải trích dự phòng rủi ro nhiều hơn, làm lợi nhuận giảm. Ngoài ra, việc hạ lãi suất đồng loạt các khoản vay cũ về dưới 15%/năm như chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước cũng làm lợi nhuận bị ảnh hưởng mạnh.


Trong khối ngân hàng vừa và nhỏ, mới có SaigonBank công bố lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 430 tỷ đồng trên kế hoạch 460 tỷ đồng cả năm. Lợi nhuận của các ngân hàng khác dự kiến được công bố trong tuần tới.



Theo Sài Gòn Tiếp thị




***



TIN NỔI BẬT :




Có phải 'Người tình' Thủ Tướng?



“Bàn tay năm ngón đan tay vào nhau...!”


Thám tử - Quan làm báo - Âm thầm nắm tay nhau trong bóng tối của buổi chiêu đãi? Có phải là 'Người tình' của Thủ Tướng?

Các giới chức Việt Nam cần điều tra xem người Phụ nữ Việt kiều ở Thuỵ Sĩ này có phải là đầu mối giúp chuyển nhiều tỷ đô la ra ngoại quốc của gia đình Thủ Tướng?


Thám tử - Quan làm báo



Trích 2 comments:



Anonymous
October 21, 2012 6:33 PM
Bồ của TT còn là 1 em ở đoàn tiếp viên HKVN. hình như tên Vân, người Đà Nẵng, còn gọi là Vân tiến vua. Hiện em này đã được cho đi lấy chồng và ở Q7. Các bác có thể hỏi ở đoàn tiếp viên HKVN ai cũng biết chuyện này



Anonymous
October 21, 2012 9:53 PM
Đề nghị QLB viết thư ngỏ tới FBI, các Ngân hàng ở Mỹ, Thụy Sĩ... đề nghị điều tra nguồn gốc các khoản tiền gửi dưới tên của thanh phượng, tấn dũng... và đồng bọn. Đó là tiền của 90 triệu người dân Việt Nam mà bọn tham nhũng này ăn cắp, ăn cướp được và yêu cầu các NH không chấp nhận cho chúng gửi những đồng tiền thấm đẫm mồ hôi, nước mắt và máu của những người dân Việt Nam





1 nhận xét:

  1. Gadafi?????? nếu nước mình cho sở hữu Súng để tự vệ ( phòng thân ) biết đâu mấy bác nhà ta ai cũng sở hữu 1 khẩu bằng Au (vàng rồng 9999) í nhỉ?

    Trả lờiXóa