Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

CẦU NHẬT TÂN - BAN DÂN VẬN TRUNG ƯƠNG BỊ DÂN VẬN








CẦU NHẬT TÂN - BAN DÂN VẬN TRUNG ƯƠNG BỊ DÂN VẬN




Hòa chung trong không khí toàn Đảng tưng bừng phê và tự phê theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, sáng nay đông đảo hơn 200 nông dân Văn Giang đã hành quân về Thủ đô mang theo bao bất công và nỗi thống khổ cùng một kiện đơn dày đến Ban Dân vận Trung ương nhằm yêu cầu Ban này đưa tiếng nói của người nông dân mất đất đến các cơ quan liên quan của Đảng, Chính phủ, Đoàn thể để các cơ quan này hãy có một câu trả lời trước bao bất công, sai phạm, nghiêm trọng bấy lâu. Hôm 24/4/2012, chính quyền các cấp dùng lực lượng vũ trang, bạo lực để dồn người nông dân vào đường cùng, tước đoạt ruộng đất của họ.


Hôm nay, chính những người nông dân khốn khổ đó lại đang dồn các cơ quan chức năng đến đường cùng của sự trốn tránh. Khác biệt là vũ khí mà người nông dân sử dụng không phải là những khẩu AK hay quả nổ mà là lý lẽ, là pháp luật, là sự thật.


Sau nhiều lần bị các cơ quan chức năng khất nợ vô lý, hoặc cố tình im lặng, sáng nay, ngày 9/10/2012 hơn 200 bà con nông dân Văn Giang đến Ban Dân vận Trung ương (105B Quan Thánh, Ba Đình, Hà Nội)  để chuyển cho Ban này các tài liệu, đơn khiếu nại đất đai của bà con từ trước tới nay về những sai phạm tại dự án Ecopark Văn Giang, đặc biệt là vụ huy động lực lượng vũ trang trái phép để đàn áp nông dân hôm 24/4/2012.


Cũng tại Ban Dân vận còn có gần 50 bà con Vĩnh Phúc đến để chuyển đơn khiếu nại về đất đai.


Được biết, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Hà Thị Khiết đi vắng vì bận dự Hội nghị Trung ương 6 đang vào hồi gay cấn nhất.


Vì vậy, bà con phải cùng nhau tuần hành ra Mai Xuân Thưởng để chuyển đơn khiếu nại lên Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Chủ tịch nước và các cơ quan liên quan của Đảng, chính quyền, đoàn thể.


Những bước chân trần nông dân càng đi càng vững chắc. Những cái đầu nông dân chất phác càng đấu tranh càng sắc xảo về lý lẽ. Mỗi lần nông dân Văn Giang lên Thủ đô là một lần họ khiến các vị quan tham phải đau đầu. Cách đối phó đơn giản nhất là các quan phải lẩn trốn, lẩn trốn sự thật, tránh đối mặt với lý lẽ và sự thật.



Khi đàn áp nhân dân Văn Giang để cướp ruộng đất, họ hùng hổ dã man bao nhiêu, thì ngày nay khi chạy trốn sự thật, chạy trốn nhân dân, chạy trốn lẽ phải họ lại hèn nhát, lỳ lợm và trơ tráo bấy nhiêu. Những kẻ chỉ tin vào sức mạnh của súng đạn, chỉ quen bạo lực, đàn áp nay đã hoảng sợ khi thấy sức mạnh lớn lao của quần chúng.


Hôm 24/4/2012, chính quyền các cấp huy động lực lượng vũ trang, dùng súng đạn, bạo lực để dồn người nông dân vào đường cùng, tước đoạt ruộng đất của họ. Hôm nay, chính những người nông dân khốn khổ đó lại đang dồn các cơ quan chức năng đến đường cùng của sự trốn tránh. Khác biệt là vũ khí mà người nông dân sử dụng không phải là những khẩu AK hay quả nổ mà là lý lẽ, là pháp luật, là sự thật.
.















Blog Cầu Nhật Tân




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét