Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

QUAN LÀM BÁO - LẠM PHÁT TRỞ LẠI HAY TRÒ CHẠY TỘI CỦA THẦY TRÒ Y TÁ?





QUAN LÀM BÁO -  LẠM PHÁT TRỞ LẠI HAY TRÒ CHẠY TỘI CỦA THẦY TRÒ Y TÁ?







Quanlambao - Đột ngột các báo công bố chỉ số CPI tháng 9 tăng đột biến. Mấy ai tin vào con số này? Các chuyên gia kinh tế và cả BBC đã nghi ngại rằng:


..".Tuy nhiên đây được cho là động thái gây nhiều ảnh hưởng xấu lên nền kinh tế, khi CPI không tăng lên bằng nhu cầu thực chất; khiến chỉ số CPI tăng không có nghĩa là sức mua được cải thiện mà thậm chí còn làm suy giảm sức mua của người dân.


Việc xăng dầu, dịch vụ y tế, điện tăng giá trong những tháng gần đây được đánh giá là gây ảnh hưởng lớn lên CPI trong tháng Tám, Chín và là tín hiệu đáng quan ngại cho sự quay trở lại của lạm phát nếu không có những chính sách điều hành vĩ mô cẩn trọng."


Rõ ràng BBC đã chỉ rõ nhu cầu tiêu dùng thực tế hoàn toàn không tăng và sức mua cũng không có, nền kinh tế thực tế vẫn đang suy thoái. Song tại sao CPI lại tăng đột biến vào trước cái ngày BCT họp kiểm điểm và Hội Nghị Trung Ương 6 khai mạc?


Chẳng mấy ai biết được đằng sau con số mà ở Việt Nam ai cũng có thể 'múa may' được đó là một sự thật:


Chính Thống đốc Bình và Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã có một sáng kiến 'tinh xảo' bằng cách cho tăng giá xăng dầu, giá điện và bằng 'thủ thuật' để đưa con số CPI nhảy vọt lên, từ đó chứng minh nguy cơ lạm phát tăng trở lại và cuối cùng chỉ để chứng minh rằng: Các chính sách điều hành của chính phủ và đặc biệt việc xiết chặt tín dụng của Thống đốc Bình là đúng đắn!!!! Nguyễn Tấn Dũng thì không đủ trình độ để nghĩ ra 'tiểu xảo' này, nhưng đã có 'cánh tay mặt, cánh tay trái' có ít nhiều kiến thức 'thầy dùi' nên kịch bản này đã được tung ra!


Thực chất những nguyên nhân chính đẩy Việt Nam đến lạm phát trong những năm qua tựu chung:


Thứ nhất, hàng năm nhập siêu trầm trọng từ Trung Quốc, 12 tỷ nhập siêu hàng năm đều là từ Trung Quốc! Việt Nam đều Xuất siêu vào Châu Âu, vào Mỹ... nhưng có bao nhiêu lại 'nướng' hết vào cái anh 'hảo hảo' là cha đẻ của 'hoa hồng và lót tay'!


Thứ 2, Những năm trước đây, mỗi năm kiều hối gởi về cân bằng được 8 tỷ USD của việc nhập siêu và Chính Phủ phát hành trái phiếu Quốc tế được 02 tỷ, do vậy chỉ còn thiếu hụt 2 tỷ USD, vì vậy lạm phát của Việt Nam nhiều năm qua vẫn nằm ở một con số. Nhưng sang đến 2010 mặc dù lượng kiều hối đổ về lên đến 9 tỷ đô la, song một nỗi nhục nhã lớn là do Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa yếu kém, vừa tham nhũng nên chạy trốn trách nhiệm đối với khoản nợ 60 triệu của Vinashin, chính điều này đã làm đổ vỡ lòng tin của Nhà đầu tư Quốc tế và LẦN ĐẦU TIÊN MỘT CHÍNH PHỦ THẤT BẠI TRONG PHÁT HÀNH TRÁI PHIẾU 2 TỶĐÔ LA! Không ai mua Trái phiếu Chính Phủ! Trong khi Trái phiếu Chính Phủ thông thường được coi là kênh đầu tư an toàn.  Chính sự mất uy tín của Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng đã làm cho Thế giới các nhà đầu tư nhìn về Việt Nam như một đất nước của thời ăn lông ở lỗ nên đã quay mặt đi! Đây chính là cội rễ đã gây ra lạm phát đột biến của năm 2010 và 2011.


Tất nhiên việc lạm phát còn bị cộng hưởng bởi Chính Phủ Dũng chi tiêu vô tội vạ


"Trong Chương 1, trang 60 Báo cáo của  UBKT Quốc Hội chỉ ra chi tiêu của Chính Phủ năm 2007 là 69.247 tỷ tốc độ tăng 17.9% thì đến năm 2011 là 164.300 tỷ với tốc độ tăng 27.07%." Rõ ràng, Chính Phủ làm ra ít theo cấp số cộng nhưng chi xài lại tăng theo cấp số nhân."!


Rồi nợ công và thâm thụt ngân sách trong 06 năm qua, Việt Nam là cao nhất khu vực, trong những năm đầu nhận bài giao thâm thụt ngân sách khoảng 4.85% GDP nhưng đến 2009 trở về sau thâm thụt lên tới 6.9% GDP!


Nguyên nhân cộng hưởng không kém phần quan trọng là sự thất thoát tham nhũng, lãng phí, rút ruột công trình  từ đầu tư công, từ các Tập đoàn Nhà Nước ở thời kỳ Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tăng theo cấp số nhân vượt xa những năm của các đời Thủ Tướng trước đây... Thói đời: Tiền tham nhũng thì cái gì mà chẳng mua và giá bao nhiêu mà 'chẳng rẻ'? Vì thế mà có những người dấu mặt mua một lúc hàng chục căn biệt thự nằm dọc bờ biển ở Đà Nẵng do Saville quản lý!...


Như vậy rõ ràng Lạm phát ở Việt Nam là do chính nguyên nhân chủ quan gây ra và chính từ sự yếu kém, bội tín và tham nhũng của Chính Phủ là những nguyên nhân chính.


Chính sách thắt chặt tín dụng một cách có chủ ý khiến nền kinh tế kiệt quệ của Thống đốc Bình  chỉ để nhằm phục vụ duy nhất cho các kế hoạch ăn cướp Doanh Nghiệp, ăn cướp dự án, ăn cướp ngân hàng của các bố già đến nay đã quá rõ mà cả nước đều nhìn thấy. Nếu Truyền thông Việt Nam không bị Đinh Thế Huynh vì 21 triệu Mỹ kim do Đinh La Thăng bỏ ra mua cho cái chức này cấm đoán thì cả nước đã được nhìn thấy bản chất cội rễ của vấn đề, song hiện nay 700 tờ báo chính thống đều phải 'câm miệng' mà trong lòng ấm ức, nên bất cứ quán xá nào mỗi buổi sáng hàng trăm, hàng ngàn phóng viên chẳng tụ tập than vãn ... Cái này thì Đinh Thế Huynh không thể làm gì được họ rồi!


Luận rằng: Để phục vụ cho việc bào chữa, chạy tội thầy trò Nguyễn Tấn Dũng đang thực hiện kịch bản của Nguyễn Văn Bình và Vương Đình Huệ để đưa ra con số CPI tăng ảo mà thôi!



Trần Hưng Quốc - Quan làm báo


2 nhận xét:



Nặc danh nói...
CON TỰ DO " đả đi sâu vào tận xương tuỷ của Đảng CSVN ....
23:14 Ngày 01 tháng 10 năm 2012


Nặc danh nói...
Đúng là bọn sâu băng hoại đất nước, nghe QLB nói mà đắng họng, nếu đúng là sự thật thì quá nguy cấp.
23:55 Ngày 01 tháng 10 năm 2012


1 nhận xét:

  1. Bọn chúng không bằng những tên đồ tể đê tiện thời trung cổ.
    Cách duy nhất là bỏ tù bọn chúng.Nói nhiều phí lời.
    Nhân dân hãy đứng dậy.Đảng cộng sản này hư hỏng và đê tiện; không còn đủ sức để làm một đảng cầm quyền.
    Đảng CSVN là cái bước đệm êm cho bọn tham nhũng.

    Trả lờiXóa