Thứ Năm, 25 tháng 10, 2012

QUAN LÀM BÁO - NGÀI THỦ TƯỚNG CHỈ LÀ KẺ BỊP BỢM, LỢI DỤNG LUẬT ĐẤT ĐAI MÀ THÔI!





QUAN LÀM BÁO - NGÀI THỦ TƯỚNG CHỈ LÀ KẺ BỊP BỢM, LỢI DỤNG LUẬT ĐẤT ĐAI MÀ THÔI!








Quanlambao - Tại sao sau cả năm Trời nằm im đến nay vụ Tiên Lãng lại được 'xới' lên và 1 ông phó Chủ tịch huyện bị 'thí mạng'?


Có lẽ chúng ta vẫn còn nhớ, sau vụ Vinashin đổ bể, nhiều đại biểu ở Quốc Hội khoá 12 giõng dạc yêu cầu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng phải từ chức, cả nước phẫn nộ vì sự thất thoát, tham nhũng của Tập đoàn con cưng Thủ Tướng - mà đi đâu Phạm Thanh Bình cũng khoe 'đồng hương' Cà Mau vơi Thủ Tướng -  lên tới 4-5 tỷ USD trong khi đó còn nợ nần khắp nơi và nợ cả lương hàng ngàn CBCNV cả năm ... Thế là 'Tiên Lãng' được Thủ Tướng để mắt 'chỉ đạo', đẩy lên thành 'cao trào'... khiến cho người dân thật hỉ hả, 'đã nư' và 'tung hô' ông Thủ Tướng 'của mình' mà quên đi bao thiệt hại tiền thuế của nhân dân do chính ông ta đã dung túng gây ra cho đất nước.... Kể ra người dân Việt Nam cũng quá 'nhẹ dạ' và dễ dàng tha thứ.... để rồi cứ ngóng trông và ngóng trông.. cho đến khi cái cổ dài ngoẵng thành cổ vịt! Bởi vì:


Sau cuộc bỏ phiếu tại Kỳ họp thứ 1 Quốc hội khoá 13 vào tháng 7/2011, 'ông Thủ Tướng' nhờ Tiên Lãng đã được yên vị  và cái ghế xem ra có phần vững trãi thì rồi vụ án Tiên Lãng cũng chìm vào quên lãng.... không những thế Văn Giang còn trái ngược 100%, họ đã mang cả 3000 cảnh sát xuống đàn áp dân, nhưng ông Thủ Tướng ngó lơ, quay ngoắt, không hề có một động thái gì ... Chỉ vì ông cố vấn Hưởng và cô con gái đồng sở hữu chủ mà chính ông vào ngày cuối tuần đã 'bò' về thăm...


Đến nay ...
Sau Hội nghị Trung Ương 6, nhân dân cả nước đang phỉ nhổ vào mặt ông Thủ Tướng đã bị bôi đen bởi những hành động đê hèn,  ty tiện của đám đệ tử côn đồ Nguyễn Văn Hưởng, Tô Lâm và bị chính những hành động tham nhũng của cô con gái cùng Thống đốc Bình và nhóm các bố già Kiên - Quang - Anh - Trầm Bê lũng đoạn cả nền tài chính, tiền tệ Việt Nam ... Từ bất cứ hang cùng, ngõ hẻm nào cũng nghe thấy tiếng rên xiết của người dân đang oằn mình dưới cường quyền tàn bạo, bắt bớ người vô tội; đang bị bần cùng hoá bởi nạn thất nghiệp, bởi sự cướp bóc trắng trợn của bè lũ tham nhũng - lũng đoạn, của hàng trăm ngàn doanh nghiệp chết oan khuất....


Cả nước đang sôi sục vì cái Kết luận của HN TƯ 6, ngoài 129 'con tinh tinh' đã ngậm đầy đô la và bị khống chế như chính ngài đại biểu Dương trung Quốc thì đối với toàn thể dân tộc, sự phẫn uất đã lên đến đỉnh điểm! Không một giới chức nào từ nhà giáo, tri thức, học sinh, sinh viên, nhà khoa học, báo giới, công nông, đảng viên, toàn quân, toàn dân.... câu cửa miệng khi gặp nhau bên ly trà tửu là chửi đổng 'cái thằng mặt rỗ' bán nước, hại dân, phá hoại đất nước, tham nhũng hoang tàng, giết chết dân chủ cỏn con vừa có được, đàn áp người vô tội bởi chụp mũ "Chống phá nhà nước", bởi "Thế lực phản động", "bởi 02 cái bao cao su"....






Nhiều người hiểu biết thậm chí còn thấy không chịu nổi thay cho Người mang tiếng là Thủ Tướng của đất nước đã phải kêu lên "Cái chết còn đỡ nhục nhã hơn....".... Trước một thực trạng của đất nước lòng dân như vậy, thì bỗng nhiên lại thấy 01 Phó chủ tịch huyện Tiên Lãng bị bắt!


Thật nực cười lại chính là người bị bắt xem ra chẳng liên quan gì đến 'Chủ mưu cưỡng chế!'????


Có khác gì đây lại là sự bịp bợm của chính ngài Thủ Tướng để 'mua chuộc' sự nông nổi của người dân????


Nhưng có lẽ chẳng ai có thể cứ bị lừa mãi được!!! Nhân dân cả nước đều thấy rõ cội nguồn của 70% khiếu kiện cả nước là đất đai chính là cái Luật đất đai đã tước mất quyền sở hữu của nhân dân. Cái ngôn từ hoa mỹ 'Sở hữu toàn dân' thực chất chỉ là tấm áo giáp của tham nhũng, của bất công trong các chính sách đất đai, nhưng trên hết chính 'cái sở hữu toàn dân' là nguyên nhân sâu sa của sự mất dân chủ và làm cho người dân không có đến cái quyền riêng tư ngay trong chính ngôi nhà của mình! Bất cứ lúc nào đám công an, an ninh, cường hào ác bá đều có thể xộc vào tận nhà 'vì Sở hữu toàn dân' mà! Chính vì vậy mà Chính quyền Việt Nam phải bám víu bằng được, làm sao họ có thể từ bỏ được ' kho tiền' của họ? Làm sao họ có thể từ bỏ được cái quyên 'tự được phép' nhảy xổ vào nhà người ta khi cái Sở hữu toàn dân bị tước bỏ?


Ngài Thủ Tướng chỉ là kẻ bịp bợm tài ba từ cái Luật đất đai 'sở hữu toàn dân' mà thôi!


Trần Nguyên Hồng - Quan làm báo


*


Bài đọc thêm:
KHÔNG! CHÚNG TÔI KHÔNG TRÁCH ÔNG ẤY!


Vụ Tiên Lãng: Gia đình ông Vươn không trách ông Khanh


Dù ông Nguyễn Văn Khanh, nguyên Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã bị bắt giam để điều tra trong vụ phá nhà ông Đoàn Văn Quý - em trai ông Vươn - song các thành viên trong gia đình ông Vươn không trách ông Khanh vì cho rằng ông chỉ là "nạn nhân".







Trao đổi với Báo Người Lao động, bà Nguyễn Thị Thương, vợ ông Đoàn Văn Vươn, và bà Phạm Thị Báu, tức Hiền là vợ ông Đoàn Văn Quý, cho biết gia đình anh em ông Vươn không trách ông Nguyễn Văn Khanh, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.


Ông Nguyễn Văn Khanh đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng khởi tố bị can và bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Hủy hoại tài sản” trong vụ phá nhà ông Đoàn Văn Quý khi tiến hành cưỡng chế thu hồi đất trái luật đối với gia đình ông Đoàn Văn Vươn tại xã Vinh Quang (huyện Tiên Lãng) ngày 5-1-2012.


Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hải Phòng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khanh - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng - về tội "Hủy hoại tài sản". 2 "quan xã" xã Vinh Quang và Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường huyện Tiên Lãng cũng bị khởi tố với tội danh này nhưng cho tại ngoại. Theo Thượng tá Phạm Duy Diên -Chánh Văn phòng Công an TP Hải Phòng, vụ án hủy hoại tài sản tại khu vực đầm gia đình ông Vươn vẫn chưa dừng lại ở đây.


Theo đánh giá của gia đình ông Vươn, ông Khanh trước đó là người đã ủng hộ chủ trương có lợi cho các hộ nuôi trồng thủy sản ở địa phương. Gia đình cho rằng, ông Khanh là "nạn nhân" trong vụ cưỡng chế ngày 5-1 nên ông không thể không có mặt trong vụ cưỡng chế này. Bà Thương và bà Hiền cho biết, gia đình đã có văn bản xem xét trách nhiệm của ông Khanh và luôn giữ nguyên quan điểm ấy.


Chiều 23-10, trao đổi với báo chí, ông Lương Văn Trong - Phó Chủ tịch Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng - khẳng định, ông Nguyễn Văn Khanh là người từng phản đối việc thu hồi đầm của các chủ đầm ở huyện Tiên Lãng. Giờ đây, ông Khanh phải chịu trách hình sự thì cần xem xét nhưng người đứng đầu huyện Tiên Lãng, cụ thể là 2 ông Bùi Thế Nghĩa – Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng và ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.


"Việc cưỡng chế trái luật là xuất phát từ chủ trương và quyết định của ông Hiền” – ông Trong nêu rõ.


Ông Vũ Văn Luân – Thư ký Liên chi hội nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng - cho rằng, ông Nguyễn Văn Khanh không phải không có lỗi, nhưng cái lỗi này do cơ chế "đẻ" ra.



Bà Thương và bà Hiện sống trong căn nhà dựng tạm sau khi ngôi nhà gạch
bị phá trong vụ cưỡng chế




Trong buổi lắng nghe ý kiến người dân và Liên chi hội vào ngày 8-10-2010, ông Khanh đã phát hiện bất cập trong việc thu hồi và lên tiếng phản đối việc cưỡng chế đầm. Ngày 5-1, khi huyện Tiên Lãng tiến hành cưỡng chế, dù không phải là Phó chủ tịch phụ trách nông nghiệp, nhưng ông Khanh vẫn phải là Trưởng đoàn cưỡng chế.


Theo ông Luân, ông Khanh đã bị "đẩy vào thế tiến thoái lưỡng nan từ chủ trương của Thường vụ và UBND huyện Tiên Lãng.


Ông Luân cho rằng, ông Khanh có cái sai do không bảo vệ được quan điểm của mình tới cùng để xảy ra hậu quả, tuy nhiên với những gì ông Khanh đã làm cho thấy nguyên Phó Chủ tịch huyện không đáng chịu kết cục như vậy.


Trong một lần trả lời báo chí trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam, ông Nguyễn Văn Khanh thừa nhận, "cũng có những sai sót nhất định" trong quá trình thực hiện công vụ. "Lúc đầu cũng chỉ nghĩ xử lý nhẹ nhàng thôi nhưng không ngờ nặng nề quá. Mình bị quy trách nhiệm không thành khẩn nhận khuyết điểm, nên áp dụng tình tiết tăng nặng" - ông Khanh bộc bạch.


Theo nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng: "Trong quá trình cưỡng chế nhà, tác nghiệp có liên quan đến mình một chút cũng muốn im lặng vì cái chung, cũng nghĩ chỉ bị cảnh cáo không ngờ đến mức này. Khi bàn về cưỡng chế, tôi không được tham dự buổi nào. Thậm chí, khi họp Thường vụ về việc cưỡng chế, có giấy mời nhưng lại cử tôi đi việc khác".


Trọng Đức

Nguồn: Người Lao Động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét