Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

CẦU NHẬT TÂN - ĐÔ-LA LÀ CHA CƠ CẤU: - PHÓ TRƯỞNG PHÒNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG HÀ NỘI, CON GÀ CỦA THƯỢNG TƯỚNG GIỜ THỨ 25




CẦU NHẬT TÂN - ĐÔ-LA LÀ CHA CƠ CẤU: - PHÓ TRƯỞNG PHÒNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG HÀ NỘI, CON GÀ CỦA THƯỢNG TƯỚNG GIỜ THỨ 25



Trung tá Phạm Văn Hậu – Phó trưởng phòng CSGT Hà Nội




Lúc này đồng chí Thượng tướng Thứ trưởng Bộ CA Nguyễn Khánh Toàn sắp nghỉ hưu. Tuy nhiên, dư luận trong Công an Hà Nội kịch liệt phản đối cái “suất cơ cấu” này. Biết thế, đồng chí Thượng tướng  “thay mặt” Giám đốc CA Thành phố ký hẳn một văn bản chỉ đạo Ban Giám đốc CA Hà Nội phải nhận  Trung tá Phạm Văn Hậu từ Sơn La về làm Phó trưởng phòng CSGT Hà Nội. Công văn chỉ đạo còn nhấn mạnh “chỉ chấp hành, không có ý kiến khác”. Lưu ý là công văn này được Thứ trưởng ký đúng 1 ngày trước khi giao ấn để nghỉ hưu.


———-



Nhân vụ Thương binh thật biểu tình bảo vệ quyền lợi, trưa nay, ngồi nói chuyện với anh em thương binh mới vỡ ra nhiều điều thuộc phạm vi “nội cung”. Anh em kể do va chạm nhiều nên cũng nắm bắt được một số câu chuyện “trong ngành”. Chuyện một Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Trung tá Phạm Văn Hậu là một ví dụ.


Trước đầu năm 2011, Trung tá (sinh năm 1973) vẫn công tác tại Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Sơn La bám trục Quốc lộ 6. Con đường huyết mạch ma túy của cả nước. Một cái nhắm mắt cho qua cũng có thể thu về hàng tỉ bạc. Có đứa bị tuýt còi, tình nguyện lễ nguyên xe ma túy cộng với một cọc đô-la trị giá bằng cả chiếc xe ma túy ấy nữa cốt để bảo toàn tính mạng, thoát cái án tử hình cầm chắc.


Cuối 2010, Hải “trắng” tức Đào Công Hải (Trưởng phòng CSGT Hà Nội), sau bao công chạy chọt vẫn phải về đúng thời hạn mà không kéo dài được thời gian công tác để hưởng thêm bổng lộc. Lúc đó, Thắng “nhèm” (Phó phòng) cầm chắc cái ghế Trưởng phòng bởi mối quan hệ đồng hương (Ninh Bình) rất mạnh với một Thứ trưởng Bộ CA (sau lên Thứ trưởng Thường trực). Ai dè, đồng hương không bằng đồng tiền. Trung tướng Nguyễn Đức Nhanh cầm của Ngọc “công tử” 1 triệu (đô Mỹ) để đưa Ngọc “công tử” từ Trưởng Công an huyện Thanh Trì lên thay Hải “trắng”, mặc dù Ngọc “công tử” không biết gì về giao thông. Đổi lại, đồng chí Nhanh phải cơ cấu cái ghế Phó phòng CSGT cho “suất” của đồng chí Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Bộ Công an.


Lúc này đồng chí Thượng tướng sắp nghỉ hưu. Tuy nhiên, dư luận trong Công an Hà Nội kịch liệt phản đối cái “suất cơ cấu” này. Biết thế, đồng chí Thượng tướng Thứ trưởng “thay mặt” Giám đốc Công an Thành phố ký hẳn một văn bản chỉ đạo Ban Giám đốc Công an Hà Nội phải nhận đồng chí Trung tá Phạm Văn Hậu từ Sơn La về làm Phó trưởng phòng CSGT Hà Nội. Công văn chỉ đạo còn nêu rõ “chỉ chấp hành, không có ý kiến khác”. Lưu ý là công văn này được Thứ trưởng ký đúng 1 ngày trước khi giao ấn để nghỉ hưu.


Thế nên ở Hà Nội mới có chuyện là Phó phòng CSGT mà chưa thạo đường Thủ đô. Tin từ Phòng CSGT Hà Nội phát ra cho biết giá cho vụ “chuyển vùng” đặc biệt này không thể dưới 1 triệu Mỹ. Con đường từ Tây Bắc về Thủ đô của đồng chí Phó phòng không khác đường về Bộ CA của Trường “hói” năm xưa.


Khi Thượng tướng về hưu đã “quên”, không phó thác đồng chí Hậu cho lớp lãnh đạo kế cận. Kết quả, đồng chí Hậu chịu thân cô thế cô ở Phòng CSGT Hà Nội, không đọ lại được với các Phó khác. Tại Phòng này, tùy theo năng lực “cống hiến” mà các Phó được giao phụ trách đội hoặc địa bàn kiếm ăn. Vì lép vế nên Trung tá Hậu bị phân công phụ trách mỗi một việc xương xẩu nhất và không có màu mè – đó là khám nghiệm hiện trường. Hiện, đồng chí Hậu đang phấn đấu hết mình để được lãnh đạo quan tâm, phân công thêm lĩnh vực phụ trách.



Nguồn:
Cầu Nhật Tân

1 nhận xét:

  1. viet nam loan het ca roi cac bac a.van hay chu tot khong bang thang ngu dot co tien

    Trả lờiXóa