Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

CẦU NHẬT TÂN - NỢ ÁO CƠM PHẢI TRẢ ĐẾN HÌNH HÀI: - HỘI NGHỊ TƯ6 CÓ NHỮNG PHA GẦN NHƯ THẾ NÀY




CẦU NHẬT TÂN - NỢ ÁO CƠM PHẢI TRẢ ĐẾN HÌNH HÀI: - HỘI NGHỊ TƯ6 CÓ NHỮNG PHA GẦN NHƯ THẾ NÀY





Xin giới thiệu bài phát biểu của tướng Trần Bá Thiều trước Quốc hội. Vì được Tể tướng ký cho lên Thiếu tướng (vừa rồi ký phát nữa lên Trung tướng lấy được bằng Tiến sĩ) và nhắc từ Hải Phòng (nơi có công bỏ cho Tể tướng phiếu rất cao) lên ghế Tổng cục trưởng Tổng cục 3, Bộ Công an nên anh cố nâng bi rất là … ngay tại một diễn đàn lớn, truyền hình trực tiếp. Không dám bình thêm gì nữa. Nói chuyện với một bác “kha khá”, bác ý bảo: Hội nghị TƯ6 vừa rồi nhiều phát biểu hài hước kiểu như “Vinashin đang có lãi, Vinalines sắp có lãi”. Cái này có thể dùng để mô phỏng một phần những gì diễn ra tại Hội nghị TƯ6.


Trần Bá Thiều: Vinashin là bài học đắt giá trong quá trình tìm tòi thử nghiệm mô hình kinh tế. Tuy nhiên, “sự việc” đã xảy ra rồi và Bộ Chính trị đã có Kết luận 81 BCT ngày 6/8/2010 chỉ ra các nguyên nhân, giải pháp, rất cơ bản, rất cụ thể.



Nhiều đại biểu QH chưa hình dung hết ra Vinashin là như thế nào … Thực sự là Vinashin có nhiều con tàu vẫn đang được xuất xưởng, đang được đóng mới (ý là làm ăn có lãi). Chứ không phải Vinashin u ám, thất vọng như một số Đại biểu QH phát biểu (ý là Đại biểu QH chưa đủ tầm trí tuệ để hiểu được “sự việc” Vinashin).


Tôi thấy mấy tờ báo rút tít của mấy Đại biểu QH làm như thế thì hiểu sai lệch, tạo tâm lý bi quan trong xã hội. Điều đó không nên. Tuyên truyền thế thì … nói rất ít điểm tốt. Mở báo ra là nói đâm chém là bắt bớ là ABC..thì  mới ăn khách. Ngay trong Quốc hội này, phát biểu cứ phải phải băm vằm mới là ăn khách. Liệu có nên như thế không? Phải có chiều sâu trí tuệ. Tháng 10 này (2010) Vinashin vẫn tiếp tục xuất xưởng tàu 53000 tấn chứ không phải tiêu cực như thế (như đại biểu QH nêu).


Sang giao thông: không có quốc gia nào nhiều phương tiện cá nhân chen lấn … (không thấy anh nêu dữ liệu). Đến 2015, Hà Nội không sử dụng xe máy nữa.Như thế mới phấn đấu được thủ đô văn hiến lịch sự, anh hùng.







 10/10/2012 

2 nhận xét:

  1. cái thằng đại biểu quốc hội này phát biểu như thằng đên ,thử hỏi người dân làm gì có tiền mà mua xe hơi ,

    Trả lờiXóa
  2. Nghe phát biểu của đồng chí này mà phát chán, không phát triển được hệ thống giao thông công cộng mà cấm phương tiện cá nhân thì quay lại thời kỳ đồ đá, đi bằng 2 chân à

    Trả lờiXóa