Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

QUAN LÀM BÁO - HOÀNG LINH VƯƠNG - ĐẢNG CÓ QUYỀN THA TỘI CHO ĐỒNG CHí X?




QUAN LÀM BÁO - HOÀNG LINH VƯƠNG - ĐẢNG CÓ QUYỀN THA TỘI CHO ĐỒNG CHí X?







Sau kỳ họp của Bộ Chính trị và của Ban Chấp hành Trung ương đảng CSVN lần thứ 6 vừa qua, ngay từ mồm của Bộ Chính trị đã khẳng định tội lỗi của đồng chí X, và cũng chính đồng chí X ngay sau đó đã nhận tội trong buổi họp của Quốc hội. Thế là đã rõ như ban ngày ban mặt!


Bộ Chính trị thật thà (J) như đếm, nhất trí 100% tự xin được nhận một hình phạt kỷ luật và đề nghị xem xét kỷ luật đồng chí X, nhưng Trung ương thì anh hùng (J) hơn, quyết định không kỷ luật, cũng không xem xét một ai cả. Gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau, đảng nhất định không để cho thế lực thù địch lợi dụng chống phá, dù đồng chí X có tội lỗi ngất trời đến đâu, dù công sức của toàn bộ người dân Việt Nam (GDP) cặm cụi làm lụng cả mấy tháng trời có đổ xuống sông xuống biển như thế đi nữa (thất thoát từ quốc doanh Vinashin, Vinalines… và từ các tập đoàn kinh tế nòng cốt nhà nước), dù hệ thống chính trị có tham nhũng và bẩn thỉu đến cỡ nào, chưa làm sao cả!


Đảng thật là đoàn kết (J), và dân tình cũng thật là bao dung (J), chăm chỉ thắt lưng vào để bù đắp. Chưa nói về nguy hiểm là cái sự đánh mất tự chủ đối với anh láng giềng „nước lớn“ và nạn áp trị đưa người nhà vào nắm thóp quốc gia, với cái nợ nần của ngày hôm nay thì chúng ta phải buộc bụng vào mà làm cho đến hết đời, vì… đóng thuế là nghiã vụ của toàn dân cơ mà. Nhưng như thế vẫn chưa phải là xong, ngay sau đấy là đời em, và tiếp đến là đời con đời cháu của chúng ta sẽ tiếp tục „hồn nhiên“ nai lưng ra gánh vác trách nhiệm non sông này cho hết… những kiếp người.


Độc lập thì u uất, tự do thì u uẩn, hạnh phúc thì u ám, chỉ có nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghiã của ta (được cho) là sáng sủa muôn năm. Ở đây có ai ngoa ngoắt không? Ai chém gió ở đây khi đặt ra câu hỏi: Khi nào người Việt Nam mới mở mày mở mặt được với người ta, khi nào đất nước Việt Nam mới sánh vai được với năm Châu? Hay là bước đến đâu thì nhục đến đấy như lời cha Kiệt trước đây đã càm ràm về cái nhà nước hiện nay? Hỏi cũng là trả lời luôn!


Thế nhưng cả Ban Chấp hành Trung ương đảng gồm gần 200 vị đã cả gan, cướp quyền của dân, thống nhất tha cho, “đồng chí X“ cái tội tày trời này, lại còn để hắn vẫn yên ngai yên vị. Họ bảo phải để cho “đồng chí X“ có cơ hội tự sửa. Quá trình làm thủ tướng của “đồng chí X“ này là từ năm 2006, tính đến nay đã là 6 năm, một chuỗi thời gian với quyền bính trên tay có thể làm cho đất nước không nên cơm thì cũng đã nên cháo rồi. Thế nhưng mười voi đã không được bát nước sáo, lại còn đang làm toi cả một dân tộc.


Đảng hô hào dân chủ, minh định nhà nước dân chủ, nhưng chỉ dân chủ (nửa vời) với nhau mà thôi, còn dân thì thấy dân chủ ở mãi đâu ấy. Thiệt là khổ cho dân chủ! Đảng là tòa án? Trước dân, đảng có quyền tha tội cho đồng chí X? Lẽ ra đồng chí X phải chịu hầu tòa về những sai phạm nghiêm trọng ngút trời này và có thể mất mạng như chơi chứ đùa sao. Nếu Hà Vũ mà còn ở ngoài nhà tù nhớn thì chắc (chắn) là ông ấy đã đâm đơn kiện cái đồng chí X rồi chứ để cà giỡn với vận mệnh của cả dân tộc như thế mà coi được à?!


Không có cái dại nào bằng cái dại nào, xét ra đảng cũng lại… ngu. Vào thời buổi @ này tự nhiên đi ôm rơm, cuốn vào mình cái vạ độc quyền lãnh đạo xã hội (điều 4 của hiến pháp), rồi bây giờ xã hội lũng đoạn, bị mắng nhiếc, bí nên đâm ra… quẩn, vun giậu cho rắn trườn, chẳng ra làm sao cả, mang tai mang tiếng đến ngàn đời sau, mất mặt anh hùng hảo hán.


Từ những quá trình và thực tế như thế, chỉ có mà hâm thì mới đi tin là đồng chí X tự phê bình, hối lỗi và sửa đổi để cho xã hội được mát mặt. Không những thế, khả năng mà đồng chí X ngựa quen đường cũ, với quyền bính và băng đảng tài phiệt trong tay sẽ ráo riết củng cố quyền lực, mua đứt cả đảng, sẽ tìm cách bóp cổ những ai đã điểm mặt hắn như đã từng bóp cổ Hà Vũ, Định, Thức, Long, Điếu Cày, Tần, Anh BaSG…, sẽ tìm cách bịt mồm những ai nói lên ý kiến trái chiều như đã từng lo bịt mồm Quan Làm Báo, Dân Làm Báo… vân vân và vân vân.


Tư Sang và tổng Trọng dù có là ai thì cũng hãy coi chừng, bởi cái tội đã lôi đồng chí X lên bàn để mổ, dù vì bất cứ lý do gì, dù có vì thanh thế của đảng, hay vì quốc thái dân an. Đồng chí X đã bị đấu tố, bỉ mặt trước bàn dân thiên hạ thì – theo bản chất của hắn – chẳng có lý do nào hắn để cho những cụ này yên thân nếu hắn còn nắm quyền lực.


Ai tin thì tin không tin thì… cứ chờ xem.



© Hoàng Linh Vương  -Đàn Chim Việt





Húc nữa đi em... biển Đông vẫn yên tĩnh!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét