Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

QUAN LÀM BÁO - THỦ PHẠM GÂY RA KHAN HIẾM VÀNG: BÌNH RUỒI!




QUAN LÀM BÁO - THỦ PHẠM GÂY RA KHAN HIẾM VÀNG: BÌNH RUỒI!





Bình ruồi!


Quanlambao - Nhìn thiên hạ phải xếp hàng để mua vàng SJC và các công ty phải 'lo lót' cho Lê Hùng Dũng và Đỗ Minh Hiển để được 'đóng dấu' cái chữ SJC vào vàng miếng của mình và giá vàng phi mã ngoài thị trường đến nay đã cao hơn thế giớ đến 3 triệu đồng/lượng thì mới thấy tội ác của Bình ruồi và đồng bọn gây ra cho đất nước!


Cái cảnh xếp hàng mua vàng này đã chấm dứt mấy chục năm nay, kể từ khi Việt Nam cho phép tự do kinh doanh vàng và nhiều thương hiệu vàng miếng có uy tín đã được xây dựng lên từ hàng chục năm qua... Vậy mà chỉ trong một sớm một chiều khi Thống đốc Bình lên ngôi đã cùng với các bố già 'đẻ' ra cái chính sách với cái tên mỹ miều 'thương hiệu vàng Quốc gia SJC' mà thực chất là để che dấu một kế hoạch  ăn cướp của các doanh nghiệp kinh doanh vàng và của nhân dân nên đã đẩy thị trường vàng vào tình trạng hiện nay.


Xuất phát vì động cơ muốn kiếm lời qua đêm bằng cách bán khống của bố già Kiên mà Bình ruồi cùng đồng bọn' tính nhẩm' tưởng rằng sẽ thu được cả tỷ đô la nên chúng đã 'bịa' ra cái chính sách 'Thương hiệu Quốc gia'! Nhưng Trời đã trừng trị kẻ ác với nhân dân nên bố già Kiên đã chết vì 'vàng'! Chết vì chính cái chính sách do y đã 'mua' Bình ruồi và Chính Phủ của y tá đẻ ra! Nếu không có vụ bán khống hơn 1 triệu lượng vàng làm thiệt hại mười mấy ngàn tỷ thì có lẽ Kiên đã không đến nỗi phải ngồi trong ngục thất bây giờ! Nhưng đồng bọn của y như Bình ruồi, Lê Hùng Dũng và Đỗ Minh Phú thì vẫn còn nhởn nhơ bên ngoài tiếp tục 'thu tô' và gây bao tội ác với nền kinh tế, với nhân dân.


Trong khi niềm tin của nhân dân vào ngân hàng giảm sút, đặc biệt người ta đã mất lòng tin trầm trọng vào các chính sách của Chính Phủ, do vậy nhu cầu trữ vàng tăng vọt! Chính Phủ ba Dũng và Thống đốc Bình dù có nói trời, nói biển gì về những 'thành quả' để nguỵ biệncho sự yếu kém trong điều hành nền kinh tế đất nước, thì thị trường vàng nhảy múa hiện nay cùng với nỗi lo sợ của người dân 'ra sức gom vàng cất dấu' hiện nay là bằng chứng sống của sự chi phối bởi các nhóm lũng đoạn nền kinh tế của đất nước đã kéo Việt Nam ngược lại vài chục năm về trước!


Tội ác này liệu chính phủ của Y tá và Bình ruồi trả lời thế nào với nhân dân?


Trần Hưng Quốc - Quan làm báo



Xem thêm:





***


Xếp hàng mua vàng ở SJC




Tính đến 2-10, SJC đã gần hoàn thành 45.000 lượng vàng SJC dập lại trong số 350.000 lượng hạn ngạch để đưa ra thị trường.



Ngày 19-9, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) triển khai gia công hơn 350.000 lượng vàng với hy vọng kéo giảm giá vàng trong nước.
Tại thời điểm đó, mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới là hơn 2 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đến ngày hôm qua, khoảng cách đã là 3 triệu đồng/lượng. Trước đó, vào đầu tháng 9, NHNN tung ra 48.000 lượng vàng SJC, trong đó có vàng miếng cong vênh, vàng chuyển đổi. Và tại thời điểm này chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới chỉ dưới 2 triệu đồng/lượng.


Giá vàng trong nước tuy đang tựa lưng vào giá vàng thế giới nhưng vẫn không thoát khỏi những tác động từ yếu tố trong nước. Cụ thể, sức cầu của vàng quá lớn mà nguồn cung như mưa nhỏ giọt. Bên cạnh đó, những biến động tình hình tài chính thời gian qua khiến người dân muốn giữ vàng kỹ hơn. Thành ra vàng SJC ra tới đâu thị trường như “ngốn” hết tới đó. Đó là chưa kể, bản thân một số ngân hàng hiện nay cũng phải mua vàng vào để cân bằng trạng thái.


Bao bì cũ hay mới giá cũng tương đương


Tại SJC, vào giữa buổi sáng và đầu phiên giao dịch buổi chiều 2-10 đã tái diễn cảnh người dân xếp hàng để mua và bán vàng. Theo ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng Kinh doanh SJC, giá vàng thị trường ngày hôm qua có cả lực mua và lực bán nhưng số lượng mua gần gấp đôi so với số lượng bán.


Không chỉ xếp hàng mua, nhiều khách hàng ùn ùn kéo đến SJC để đổi vỏ bao bì cũ lấy bao bì mới. Ông Tường cho hay sau khi thị trường xuất hiện vàng nhái SJC, nhiều người đã lo lắng mang vàng tới đây đổi vỏ bao bì. “Để phục vụ nhu cầu của người dân, chúng tôi đã đem máy móc thiết bị đến ngay trụ sở để dập bao bì và kiểm định cho khách hàng. Quá trình đổi bao bì được dập bằng máy và kiểm tra nên khách hàng cảm thấy yên tâm hơn” - ông nói thêm.


Theo ông Tường, vỏ bao bì cũ hay mới thì giá cả mua bán cũng như nhau, chủ yếu là do tâm lý của khách hàng. Trong ngày hôm qua, người dân xếp hàng chủ yếu là đổi vỏ bao bì mới và khách hàng đến để bán vàng miếng cong vênh, móp méo, nhỏ lẻ. “Vẫn còn một số khách hàng đến bán vàng miếng cong vênh, móp méo nên khi mua chúng tôi phải cắt vỏ để kiểm tra. Việc thay bao bì chỉ mất 5.000 đồng nhưng dập lại vàng cong, vênh mất 50.000 đồng/lượng” - ông Tường cho biết.


Ngoài ra, ông Tường còn khẳng định tổng số lượng vàng nhái SJC đến nay cũng chỉ có 80 lượng.


Lúc 17 giờ ngày 2-10, giá vàng miếng SJC mua vào 47,55 triệu đồng/lượng, bán ra 47,85 triệu đồng/lượng, tăng hơn 400.000 đồng/lượng. Hiện giá vàng trong nước đắt hơn giá vàng thế giới trên 3 triệu đồng/lượng.


Người dân nên bình tĩnh:

NHNN đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến của thị trường vàng và áp dụng các biện pháp thích hợp để thị trường dần đi vào ổn định. NHNN cũng khuyến cáo người dân cần bình tĩnh khi mua bán trên thị trường để tránh những thiệt hại không đáng có.
Ông LÊ MINH HƯNG, Phó Thống đốc NHNN


Đã hoàn thành gần 45.000 lượng vàng:

Trong số 350.000 lượng vàng, tính đến 2-10, SJC đã gần hoàn thành 45.000 lượng đưa ra thị trường. Quá trình thực hiện hơi chậm vì việc kiểm định chất lượng vàng phi SJC mất nhiều thời gian. Công ty SJC đang tích cực tăng ca, tăng nhân sự để sớm hoàn thành số vàng trên ra thị trường.
Ông NGUYỄN HOÀNG MINH, Phó Giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM




Theo Yên Trang -PLTPHCM





Theo Yên Trang -PLTPHCM

1 nhận xét:

  1. Do you have a spam issue on this site; I also am a blogger, and
    I was wanting to know your situation; many of us have created some nice methods and we are looking
    to swap solutions with others, why not shoot me an email if interested.



    my website ... techfreak.aws.af.cm

    Trả lờiXóa