Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

DÂN LÀM BÁO - NHÀ BÁO NGUYỄN THƯỢNG LONG: MỘT THOÁNG ĂN NĂN




DÂN LÀM BÁO - NHÀ BÁO NGUYỄN THƯỢNG LONG: MỘT THOÁNG ĂN NĂN









“87 triệu cái mặt không nhìn thấy mặt
87 triệu cái mồm tình nguyện bịt mồm!”



Chẳng còn ai biết xót thương ai! Chẳng còn ai biết bênh vực ai! Dân tộc đó đang hấp hối vì mất dần nguyên khí. Để dân tộc thoát khỏi hố sâu lụi tàn, không thể nào khác là phải hòa hợp, hòa giải dân tộc thực sự chứ không phải là những xảo thuật chính trị rẻ tiền, phải sớm trả lại cho nhân dân Việt Nam những gì là của nhân dân Việt Nam, phải “Giải Mác-Lê”, “Giải Cộng!” và tìm được những người bạn đích thực... chắc chắn dân tộc Việt Nam sẽ “nhi thoát!”...

*

Tôi quyết định bài này vào một ngày thu tháng 10 ảm đạm, lúc đó tôi đang thả bộ trên cây cầu Long Biên, một “Chứng Nhân” xuyên thế kỷ nay đã quá già nua cùng năm tháng. Đi trong gió thu se lạnh đầu mùa, tôi bỗng rùng mình thoáng nghe như trong gió có tiếng ai nghe quá âm u:


“Đêm, cái đêm rút qua gậm cầu
Anh, anh đã hẹn ngày mai trở lại
Sóng sông Hồng vỗ bờ hát mãi
Đỏ niềm tin là khúc khải hoàn ca
Không thể nói trời không xanh hơn
Và mắt em xanh khác ngày thường
Khi đoàn quân kéo về mùa thu ấy
Nhịp trống rung ba mươi sáu phố phường
Một sớm thu trong đất thắm hoa vàng
Năm cửa ô xòe năm cánh rộng
Đoàn quân về nhấp nhô như sóng
Những ngôi nhà dường muốn cao thêm
Tháng mười ấy là khúc ca xanh
Khúc ca mở những chiến công đầy.
(Cảm Xúc Tháng Mười – Nguyễn Thành)


Vâng! Thế hệ tôi sinh ra trong những ngày mà “Hồn Tổ Quốc” vẫn còn vẩn vơ vơ vẩn và khi đoàn chiến binh Trung Đoàn Thủ Đô hay là E102 thuộc Sư Đoàn 308 QĐND Việt Nam lặng lẽ rút êm qua gậm cầu Long Biên đêm 17-2-1947, Nhà thơ Chính Hữu rơi những dòng lệ bút hay hơn nhiều những trang chính sử mà tôi đã từng phải học. Chính Hữu viết:


“Đêm ra đi đất trời bốc lửa
Cả đô thành rừng rực cháy sau lưng”.


Thế hệ tôi không phai mờ những kỷ niệm về một thời như thế và mãi mãi trân quý những con người của một thời như thế. Giờ đây các anh đang nằm nơi đâu trên mảnh đất có quá nhiều đau khổ và nghịch lý này? Các anh sống khôn, thác thiêng nơi đâu về phù hộ độ trì cho dân tộc sớm ra khỏi mê lộ của những điêu linh như lúc này.


Những ngày này, trên các diễn đàn, trên các bục giảng, trên các trang báo lề đảng, người ta không ngừng hô hào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của ông Hồ, nhưng trên thực tế người ta lại bảo nhau nằm lòng câu cửa miệng của trùm xã hội đen Năm Cam ngày nào dạy dỗ đệ tử:


“Cái gì không thể mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”.


Một câu nói khơi khơi của một kẻ dưới đáy xã hội như thế, nào ngờ nay lại trúng phóc với nhiều CỤ LỚN khả kính và không ít Trung Ủy, Thứ Trưởng, Bộ Trưởng, Cục Trưởng, Vụ Trưởng, Viện Trưởng, Hiệu Trưởng, Thủ Trưởng, Kế Toán Trưởng... “Mác/Lê” – “Lê/Mác” xủng xoảng đầy túi, đầy lưng... nhưng lại chọn triết lý Anh Năm để soi đường, để vinh thân, phì gia và đẩy lùi mọi giá trị VĂN HÓA - TINH THẦN của dân tộc về thời man khai, mông muội.


Chúng ta cũng đang chứng kiến những đổi ngôi đầy nghịch lý. Ai có thể ngờ người ta có thể dễ dàng đội lên đầu những người nông dân mất đất, bôi lên áo những người Việt Nam vì yêu nước mà đã từng hô to khẩu hiệu “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam!” giữa đường phố Hà Nội và Sài Gòn dòng chữ: “Những kẻ gây rối!”, “Lực lượng thù địch!”, “Biểu tình thuê!, Yêu nước thuê!”. Những người bị bôi bẩn này, lại mới bị ông Chủ tịch Thảo của Hà Nội coi là đã làm xấu đi hình ảnh thủ đô!


Ai có thể ngờ được binh thư của dân tộc chúng ta, một dân tộc quật cường trước giặc ngoại xâm như thế mà hôm nay lại ghi thêm những chương bài lạ hoắc: Đối phó với bọn giặc đang rất hung bạo với dân tộc mình bằng “biện pháp hòa bình!”. Sao lại có một thứ HOÀ BÌNH như thế nhỉ!...


Hội Nghị TW4, Hội Nghị TW 5 đã họp, 14 ông bà trong Bộ Chính Trị đã họp, Hội Nghị TW6 vừa họp xong, 500 ông nghị bà nghị sắp họp... cũng chỉ là những vật vã trong buồng, hoàn toàn không thấy có sự giám sát, can gián nào dù là nhỏ bé nhất của người dân thì đó chỉ là những va đập không tránh khỏi giữa những người cộng sản theo kinh tế thị trường và những người cộng sản cố giữ cái đuôi XHCN hư ảo. Họ có thể bất đồng với nhau về chuyện này, chuyện nọ, nhưng họ cùng một mẫu số chung là những người hoàn toàn thần phục Trung Quốc. Mẫu số chung đó không phải chỉ 4 ông tứ trụ (Trọng-Sang-Hùng-Dũng) mà là toàn BCT, cùng 175 vị Trung Ủy chính thức và 25 vị dự khuyết. Không biết điều gì đã xảy ra lúc bỏ phiếu quyết định số phận ông Dũng mà chiều hôm đó (16-10-2012) ông Trọng lại nghẹn ngào trình ra một kết quả bàng bạc, nhờ nhờ, rất kém thuyết phục.


Có lẽ cuộc họp đặc biệt chưa có tiền lệ này chỉ nhằm hướng tới:


- Quyền và lợi của Đảng thì phải trả cho Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí của ông.


- Quyền và lợi của nước thì phải trả cho Trương Tấn Sang và các cộng sự của ông.


- Quyền và lợi của quốc hội thì trả cho Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Kim Ngân, và 500 ông bà Nghị các cộng sự của ông bà này.


- Quyền và lợi đến với ông Dũng và cộng sự từ nay trở đi không còn được như trước.


- Quyền và lợi đến với Nhân Dân thì vẫn là “KHÔNG CÓ GÌ” là “HÃY ĐỢI ĐẤY”.


Ước mơ được nhận lại những gì là của mình như: Thất thoát nghìn tỉ tiền thuế vì vụ này, vạn tỉ vì vụ kia! Quyền “Biết-Bàn-Làm-Kiểm tra”, Quyền sở hữu đất đai! Các quyền tự do tối thiểu đã quy định trong Điều 69 Hiến Pháp! Quyền con cháu đi học không phải chạy tiền thầy cô! Quyền ốm đau đi viện không phải chậy bác sĩ! Quyền không phải chậy CSGT khi đi lại! Quyền được sống trong môi trường an toàn, được thở không khí sạch, được uống nước sạch, ăn thực phẩm sạch! Quyền được yêu nước... vẫn chỉ là ước mơ đối với người Việt Nam.


Xã hội Việt Nam chưa có được sự sòng phẳng: “Trả cho Xe da những gì của Xe da!” thì “Cũng trả cho Prô-mê-tê những gì của Prô-mê-tê!” cho nên những bất công, oan khuất đã đến với cụ bà Nguyễn Thị Năm ở Thái Nguyên, đến với cụ ông Đặng Văn Hướng thân phụ ông Đặng Văn Việt, đến với những người “Nhân Văn Giai Phẩm - Xét Lại chống đảng”, đến với biết bao Trí Thức, Nhân Sĩ, biết bao người dân đã chết oan trong CCRĐ, chết mỏi mòn trên những “Pháp Trường Trắng - nơi không có đầu rơi, không có máu chảy nhưng có nhiều xác người” (Nguyễn Tuân)... chết nhiều năm sau cơn “Thổ Cải” có tâm chấn từ nước ngoài này, kể cả hôm nay đang có một danh sách ngày càng dài thêm những người Việt Nam vì yêu nước, vì muốn có một Việt Nam không dị thường trong con mắt nhân loại văn minh mà phải vướng vòng lao lý... họ tiếp tục chưa được minh oan, chưa được siêu thoát khi họ qua đời trong lao tù đày đọa.


Gần đây, khi làn sóng bài Tầu trong dân chúng lên cao, qua tình tiết ông Nguyễn Tấn Dũng cho các con trai đi du học ở các nước tư bản đầu sỏ, lại gả ái nữ Thanh Phượng cho con một đại gia, quan chức VNCH đang tị nạn ở Hoa Kỳ... có người đã vội giới thiệu ông Dũng là một quan chức bài Tầu, thân Phương Tây(!?). Là người thân Phương Tây! Sao ông Dũng lại bỏ tù Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Vi Đức Hồi, Điếu Cầy, Nguyễn Tiến Trung, Trần Anh Kim, Nguyễn Xuân Nghĩa, Tạ Phong Tần, Nguyễn Văn Hải... những án phạt nặng nề đến thế! Đàn áp dân chủ, đàn áp báo lề dân, đàn áp dân oan, đàn áp tôn giáo, đàn áp biểu tình yêu nước dữ dội đến thế!? Giới thiệu ông Dũng như thế khác gì là báo hại ông Dũng!



“Hùm Xám” Đường 4 Đặng Văn Việt nay đã 94 tuổi.



Trong một giai đoạn, tinh thần xã hội đang có vấn đề rất không bình thường, thì những chiến công, chiến tích qua đánh đấm từ hơn 60 năm trước dù có hoành tráng đến thế nào, dù Đặng Văn Việt được sánh với cả thiên tài quân sự Nã Phá Luân của Pháp Quốc, sánh với Ku Tu Dốp của nước Nga, dù bị đối xử bất công đến thế nào! Có lẽ chẳng còn mấy ai rung động nữa. Một dân tộc ra ngõ gặp anh hùng, từng đánh thắng hầu hết các đế quốc, một dân tộc đã từng là lương tâm của thời đại... mà nay lại:


“87 triệu cái mặt không nhìn thấy mặt
87 triệu cái mồm tình nguyện bịt mồm!”. (!?)


Chẳng còn ai biết xót thương ai! Chẳng còn ai biết bênh vực ai! Dân tộc đó đang hấp hối vì mất dần nguyên khí. Để dân tộc thoát khỏi hố sâu lụi tàn, không thể nào khác là phải hòa hợp, hòa giải dân tộc thực sự chứ không phải là những xảo thuật chính trị rẻ tiền, phải sớm trả lại cho nhân dân Việt Nam những gì là của nhân dân Việt Nam, phải “Giải Mác-Lê”, “Giải Cộng!” và tìm được những người bạn đích thực... chắc chắn dân tộc Việt Nam sẽ “nhi thoát!” như những gì mà Đại Tá Lê Hồng Hà nguyên chánh Văn Phòng Bộ công an, nguyên Ủy Viên Đảng Đoàn Bộ công an, Học giả Hà Sĩ Phu, Học giả Nguyễn Gia Kiểng, Nhà Báo Bùi Tín, Nhà Văn Huệ Chi, Nhà Văn Phạm Đình Trọng, Nhà Văn Trần Mạnh Hảo, Nhạc Sĩ Tô Hải, Thứ Trưởng Bộ Thủy Lợi Trần Nhơn, Luật Sư Trần Lâm, Nhà Giáo Vi Đức Hồi, Bác sĩ Phạm Hồng Sơn... cùng rất nhiều người Việt Nam yêu nước khác ở trong và ngoài nước bằng sở học đầy đủ, trải nghiệm sống đa chiều, ý thức trách nhiệm với đất nước, với nhân dân Việt Nam là dồi dào... họ đã hơn một lần thẳng thắn nói lời cảnh báo.


Ngày uống nước nhớ nguồn của năm 2012 đã đi qua, lại một ngày thành lập Quân Đội nữa sắp đến, nhiều lúc tôi cứ bâng khuâng với tạp niệm: “Không biết ông Đại Tướng - Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Phùng Quang Thanh, cùng thế hệ với tôi, ông Thượng Tướng - Thứ Trưởng Bộ Quốc Phòng Nguyễn Chí Vịnh sinh sau tôi gần cả một thập niên, những võ tướng Quảng Lạc này đang đeo trên vai những chiếc lon cao vời vợi so với Trung Tá “Hùm Xám” Đặng Văn Việt nay đã 94 mùa lá rụng. Không biết ông Thanh, ông Vịnh cùng các ông lớn khác được nhắc đến tên trong bài viết này, có đọc được những dòng chữ này không nhỉ! Nếu có đọc thì... không biết các ông có “Một Thoáng Ăn Năn” muộn màng nào không? Trong khi đó... buồn thay! Chúng ta đang lần lần chứng kiến sự lên ngôi của những giá trị lộn ngược mà chẳng ai có thể ngờ.


Bên Kia Sông Đuống một ngày thu tháng 10 – 2012.





- Nguyên giáo viên dậy Địa Lý của Hoà Bình và Hà Tây
- Nguyên Thanh Tra Giáo Dục kiêm nhiệm Hà Tây.
- Người Đương Thời GD – ĐT Việt Nam 2006.
- Ứng cử ĐBQH XII.
- Giải thưởng Nhân Quyền Hellman - Hammett 2009
- Nơi ở: Văn La – Phú La – Hà Đông – Hà Nội.
- ĐT: 0433521066 & 01652323836

___________________________________________

Tài liệu tham khảo:

- Lời phi lộ (Về cuốn: “Thăng trầm một cuộc đời” của Đặng Văn Việt)
- Hình ảnh Đặng Văn Việt trong con mắt nhà báo Nhật Hoa Khanh.
- Thư ngỏ của Anh hùng quân đội La Văn Cầu gửi Bộ Trưởng quốc Phòng và Chủ Nhiệm TCCT.


Xem 6 ý kiến




Lính cựu Trường Sơn
Bài của Bác Long rất hay . Bài" Cảm xúc tháng Mười..." là thơ của nhà thơ Tạ Hữu Yên được nhạc sỹ Nguyễn Thành phổ nhạc. Cảm ơn bài viết đã gieo vào tôi một nỗi buồn sâu thẳm của mùa thu




Vnvn
Sau đại hội 6 Đảng ta chứng tỏ sự bó tay trước một tập thể Đảng tham nhũng . TRỌNG , SANG , HÙNG hay 175 vị ở ban chấp hànhtrung ương Đảng cùng chịu chết , xử huề cho một chiến dịch phê và tự phê tưởng chưng như phải có kẻ Thọ thương , chịu chết .
Trước. Nhân dân , NTD như một người đứng đầu lãnh mọi trọng tội về tham nhũng hối lộ làm thất thoát Tài sản nhà nước một cách trầm trọng to tát
Trước lề trái NTD như một con người thực hiện các biện pháp nhơ bẩn , tàn ác , Thủ đoạn với những phần tử đối lập chính quyền , những người yêu nước
Trước Đảng , NTD vi phạm nghiêm trọng vào những điều lệ Đảng , tao phe cánh và thế lực làm hại đến uy tín của Đảng nhằm phục vụ cho lợi ích phe nhóm cá nhân .
Nhìn thoáng qua , NTD chẳng thể nào thoát nạn trong kỳ đại hội 6 này . NTD như một con chốt thí để Đảng lấy lại quyền uy và danh dự .nhưng tất cả đều bù trớt , tất cả đều vô tội vạ .
Cái hay không phải chỉ một cá nhân của BCT , mà luôn cả BCT , đều vô tội vạ trước 175 vị Chấp hành Trung ương Đảng !
TẠI SAO ? Rất đơn giản , 175 vị trong Ban chấp hànhtrunguowng Đảng cũng chẳng khác gì Dũng . Như Sang kêu diệt sâu nhưng chính bản thân Sang cũng là một con sâu . Như Trọng kêu gọi đoàn kết nhưng Trọng chính là người chủ Trương chia rẽ Dũng và Sang để làm ngư ông Đắc lợi . Đến như tham nhũng , đàn áp dân oan , biểu tình , các tiếng nói dân chủ đâu riêng gì Dũng thực hiện , mà đây chính là chủ Trương đường lối chung của Đảng và nhà nước .
Tuy nhiên vì tất cả các mũi dùi đều châm vào Dũng , lại quên đi cái thế lực chính của tội ác và tội lỗi chính là ĐCSVN , Dũng chỉ là người đứng mũi chịu sào .
Dầu sao đi nữa , trong cái tính chất Tư sản , cái máu tiếp cận với Tư bản Mỹ ,con người của Dũng chắc chắc ít sắc máu CS hơn Trọng , hơn Sang . Chúng ta nên nhớ rõ điều này .
Trong bốn người Trọng , Sang , Hùng , Dũng . May ra chỉ có Dũng mới có thể thay đổi được cái chế độ CHXHCNVN hôm nay .




Dân nghèo
"Họ có thể bất đồng với nhau chuyện nầy, chuyện nọ"...truyện và chuyện, hoàn toàn khác nghĩa nhau, xin DLB sửa giúp lỗi chính tả nầy trong bài viết của bác Long.




dlbvn
Cảm ơn anh. Đã chỉnh sửa. DLB




Dân nghèo
Bác Long ạ ! người ta đang cố trêu ngươi đánh thức lòng tự hào của dân tộc, sẽ có một ngày dân nổi giận xuống đường hô to : Chúng tôi là dân, là ông chủ đích thực đóng thuế nuôi quân đội công an và cái guồng máy chính quyền nầy, chúng tôi là người có quyền cho thôi chức ông nọ, ông kia, lực lượng võ trang công an và bộ đội có đủ súng đạn và đủ can đảm bắn vào dân hay không ?
Như Nguyễn Tấn Dũng khôn hồn viết đơn từ chức vì không từ chức thì dân chúng bằng lá phiếu của mình chắc chắn sẽ bãi chức ông ta, ở cái chế độ độc tài quái đản nầy, dân không được trực tiếp bầu chọn ông Dũng, đảng bầu cho ông Dũng, ông Dũng đại diện cho quyền lợi của đảng chứ nào có đại diện bảo vệ quyền lợi cho dân ? thì dân chỉ có cách nổi loạn làm áp lực bắt ông Dũng phải thôi chức, không còn cách nào khác, không thể  "Bằng biện pháp ngoại giao trong hòa binh" có thể giữ được biển đảo lãnh thổ khi giặc vào xâm lăng. Sang , Trọng, Hùng, Dũng qua kỳ họp 6 nầy trả lời cho dân quá rõ, chúng nó nhất định chọn con đường chui cống !




Người Viet Nam
"KIM NGÂN PHÁ LUẬT LỆ"...
Xong rồi  hội nghị trung ương sáu,
Ầm   ĩ   vài  hôm ... Nhằm  nhò  chi,
Chỉ  cần Hắn   vãi   vài   nghìn  tỉ,
Lớn  bé giành  nhau  lượm là xong ?????
.........................
TOÀN LÀ BỊP BỢM ... BẤT CÔNG

Mồm  ra  rả ... Thuần  Phong  Mỹ  Tục,
Tay  hại người, khoét  đục  tài nguyên,
Kết bè  tham nhũng,  lộng quyền,
Bày   ra  Ma Trận ... Vì  tiền  làm  gian.
Tài nguyên, Quan xúc mang đi bán,
Còn  lỗ  ...  Nói  chi  mấy  tập  đoàn,
Tập đoàn kinh tế Việt Nam,
Là  nơi  mầu  mỡ  để Quan  hốt  tiền.
Quan   cần   đất   bán   cho   "Dự  Án",
Dân không nghe ... Trái  ý  Quan Gian,
Quan sai Quân Đội, Công An,
Bắt  Dân  đánh  đập  dã  man  ... Vì  tiền.
Ngày xưa Bác không ham vật chất,
Sống  đơn  sơ ...  Bác thật  vì  Dân,
Muốn Quan yêu Nước, thương Dân,
Sau  này  thống nhất  giúp Dân làm giầu ...
"Dân chưa ấm, Quan không kêu rét...
Lời  Bác Hồ  vang  vọng   núi  sông",
Vậy mà kết cục bằng không,
Quan Gian xếp xó, Đảng không theo làm.
Nếu  Bác Hồ  bây giờ  còn  sống,
Cũng bị Quan bắt tống vào giam,
Vì tội  yêu Nước Việt Nam,
Thương Dân chống lại Quan Gian lộng hành.
Đảng  độc tài  trị  Dân  thẳng cánh,
Để  cho  Quan  tham  ác  làm  gian,
Mua danh, buôn chức, bán quan,
Làm cho non nước Việt Nam thối sình.
Dân nghèo sống  tứ bề  bức xúc,
Đất Nước nghèo nợ lãi chất cao,
Công trình rút ruột hư hao,
Núi tiền  chia chác  rơi  vào  túi  Quan.
Nếu sống bằng tiền lương Nhà Nước,
Cả   gia   đình  thiếu   trước   hụt  sau,
Vậy Quan  có tiền  từ  đâu,
Tiêu  xài  sang  trọng  nhà  lầu, xe hơi.
Dân  Nghèo  đau ốm  không tiền thuốc,
Đã  nhiều  người  đành  chịu  chết  oan,
Lệ  sầu  đổ  với  khăn  tang,
Muôn  đời vẫn  bị Quan Gian  lộng hành ?????
{QUỐC NẠN THAM NHŨNG + MA TRẬN +BẤT CÔNG} = ĐẢNG TAI  LÀM  MÉO MÓ THUẦN PHONG MĨ TỤC, LÀM CHO ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI BỊ BĂNG HOẠI, ĐẤT NƯỚC  MÃI NGHÈO, NHÂN DÂN  ĐAU KHỔ & CHẾT OAN !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Lời Thật.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét