Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

DÂN LÀM BÁO - NGUYỄN HOÀNG VI : - NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN, HỒN NHIÊN YÊU NƯỚC TRƯỚC NHỮNG HÈN CÂM




DÂN LÀM BÁO - NGUYỄN HOÀNG VI : - NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN, HỒN NHIÊN YÊU NƯỚC TRƯỚC NHỮNG HÈN CÂM








Em ở đâu?
Bình an nhé
Đôi bàn tay em nhỏ bé
Chắc đang chùi nước mắt
Để giữ lòng mình đứng vững trước hèn câm...."
Facebook Gió Lang Thang




Nguyễn Hoàng Vi (Danlambao) - Ngay sau khi tin cô bé sinh viên Nguyễn Phương Uyên bị công an bắt biệt tích thì cộng đồng mạng, nhất là thế giới Facebook đã bùng lên những quan tâm, lo lắng cho bạn Uyên, lẫn lòng phẫn nộ đối với hành động bắt người của công an. Lần này, bị bắt đem đi là lòng yêu nước không phải từ một cựu chiến binh dày dạn như blogger Điếu Cày vừa mới bị tuyên án 12 năm tù, không phải là từ một người như chị Bùi Hằng mạnh mẽ, nhiều kinh nghiệm đã từng bị tống vào trại phục hồi nhân phẩm vì yêu nước. Lần này, bị bắt cóc biệt tăm là một sinh viên hồn nhiên 20 tuổi - Ủy viên Ban Chấp hành chi đoàn của lớp, phát thanh viên Đoàn trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh. Bị bắt vì làm truyền đơn chống TQ.


Đã 4 ngày trôi qua, gia đình và bạn bè vẫn không hề có bất cứ tin tức nào của Phương Uyên. Người thân đến đồn công an hỏi thì nhận được câu trả lời là không biết. Có bạn đã ghé phòng công tác chính trị HSSV của trường Đại học Công nghiệp thực phẩm, gặp trưởng phòng là cô Mai Thị Tân (ĐT 08 - 38163315) báo tin cho trường biết về tình trạng của Uyên và hỏi thêm thông tin cá nhân của Phương Uyên, nhưng cô Tân đã thẳng thừng từ chối.


Tất cả đều được trả lời bằng sự im lặng ghê sợ. Trường học im lặng. Công an im lặng. Báo chí lề đảng im lặng. Im lặng trong sự hèn câm. Chỉ có khắp trên các trang mạng, diễn đàn, Facebook lề dân, mọi người nhìn tấm hình cô sinh viên 20 tuổi hồn nhiên đang cười mà lòng lo âu cho sự an nguy của cô.


Hôm nay, 20.10 - nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, những người bạn chưa từng quen biết Uyên chia sẻ:






"Ngày này năm trước chắc em cũng có hoa
Của bạn bè, người thân và có thể người yêu nữa
Nhưng năm nay có người đang tựa cửa
Ở đâu rồi, ba mẹ chẳng thấy tin con

Ngày này năm trước chắc em cũng rất vui
Hồn nhiên lắm cô gái vừa 20 tuổi
Cô gái mà tôi chưa bao giờ biết tới
Nhưng bao người đang ngóng đợi em

Em ở đâu?
Bình an nhé
Đôi bàn tay em nhỏ bé
Chắc đang chùi nước mắt
Để giữ lòng mình đứng vững trước hèn câm...." - (Facebook Gió Lang Thang)


Để giữ lòng mình đứng vững trước hèn câm...


Để nhắn nhủ cô bé sinh viên Nguyễn Phương Uyên...


Hay để nhủ chính lòng mình phải đứng vững. Phải đứng vững khi chung quanh ta phong ba bão táp đang phủ kín, giăng đầy: anh Điếu Cày, chị Tạ Phong Tần, Anhbasaigon vừa bị kết án tù; Nhạc sỹ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình sắp bị đem ra xét xử với bản án bỏ túi đã có sẵn. Tất cả đều mang một tội danh: Yêu Nước.


Phải chăng Blogger Gió Lang Thang đang nhắn nhủ cùng Uyên mà cũng nhắn nhủ cùng nhau, cùng lòng yêu nước: phải đứng vững trước hèn câm...


Nghĩ đến Phương Uyên, biết Uyên đang là Ủy viên Ban Chấp hành chi đoàn của lớp, đồng thời là phát thanh viên Đoàn trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP Hồ Chí Minh, tôi lại nhớ đến hình ảnh "hàng rào người" giữa lòng thành phố của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ngăn cản người yêu nước. Vậy mới biết rằng ở đằng sau lớp áo Ủy viên Ban Chấp hành chi đoàn vẫn còn đó một tấm lòng son sắt đối với quê hương. Mới biết lòng yêu nước sẽ không bao giờ bị dập tắt và sẽ luôn giữ lòng mình đứng vững trước hèn câm.


Nhưng hình ảnh trên chỉ thoáng qua trong tôi như hình ảnh của những người lạ hằng ngày vẫn lởn vởn trước nhà. Chỉ có những hình ảnh của bạn bè hừng hực lửa Lạc Hồng mới luôn luôn khắc sâu vào tâm khảm của tôi:


Có lẽ, biết đâu trên con đường nhiều bước chân hôm đó có đồng hành bước chân của Uyên đứng về phía bên này của cái "hàng rào người".


Phương Uyên - bây giờ em ở đâu? Mọi người đang nghĩ, lo và nhớ đến em và "...mong rằng Nguyễn Phương Uyên một Malala Yousafzai Việt Nam không bị Taliban hãm hại..." như lời của Facebook Thân Phận Bọt Bèo. Một sự lo lắng hợp lý trong thời đại có quá nhiều "vào sinh ra tử" khi bước qua cánh cửa đồn công an.





__________________________________

Bài liên quan đã đăng:




Xem 16 ý kiến



TranQuang
Ba triệu 6 trăm ngàn đảng viên CS (Chó Săn)
Quân đội nhân dân
Du côn CA
Đủ Rồi !!!
Chúng Bây Không Được hảm Hại Dân Tao Nửa !!



Chuvanan
The' la` chung' ta da thay' ro bo mat that cua cai' che' do  nay` roi`. Dung' ra neu' chung' no' co' so bon trung cong xam luoc qua' thi` neu' dan co' to chuc' bieu tinh` hay co' nhung hanh` dong khac' chong' bon cuop' nuoc' thi` vo` khong thay' hay lo di de nguoi` dan  tu do lam` nhung gi` ma` nguoi` dan nghi la` dung'. Nhung chung' no'  danh' dap, bat' bo' ... khung bo' nhung  nguoi` yeu nuoc' thi` chung' to chung' no' la`bon tay sai ban' nuoc'.
Chung' no' coi thuong` chung' ta vi` chung' no' nghi la` chung' ta se khong dam' lam` gi` chung' no' va` ta da nhan nhuong noi' chuyen phai trai' voi' chung' no' van tiep' tuc khung bo' chung' ta thi` dong` bao` oi chung' ta hay dung' len thoi!  hay xuong' duong` voi' mot so' luong 10.000 hay dong hon va` doi` chung' no' cham' dut' khung bo' nguoi` yeu nuoc' ... xuong' duong` va` dung` mang theo co` mau' va` anh ong ho`, ma` chi keu ugoi toan` dan dung' len  danh'  duoi bon trung cong xam luoc va` tra tu do cho nhung nguoi` yeu nuoc' va` khi phong trao` da duoc moi nguoi` biet' den' thi`ta se xuong' duong` dong hon...100.000 nguoi` hay vai`trieu nguoi` cung ieu  cau` truc xuat'  ten dai su' tau` va`toan` bo nhan vien su' quan' va` bon cong nhan trung cong ra khoi lanh tho Viet Nam va khi toan` nuoc' da dung' len thi` ta se yeu cau` bo dieu`4 hien' phap' va` tu do bau`cu. Neu' lam` duoc nhu vay  thi` chung' ta se khong bi mat' nuoc' va` se khong bi lam` no le cua bon trung cong.



Beauceron2004
Mượn trang comment này để viết đôi lời  đến những ngươì đang nắm giữ trách nhiệm  "bảo quốc an dân " mang mũ áo cộng sản  ở  nước Việt nam  .
*
Dù  lòng dạ  các ông bà có  là trắng hay là đen , là xanh hay là đỏ, tôi vẫn nghĩ là các ông các bà  không thể trốn tránh được  trách nhiệm  trên những quyết định rất hèn kém  liên quan đến việc bắt giữ biệt tăm  những thiếu nữ  Việt nam còn đương qúa  trẻ  vơí tuối thanh xuân  tràn đầy tươi thắm .
Các ông các bà  chắc hẳn ai cũng có con  có cháu  và không ai trong các ông các bà  muốn  có ai đó bắt cóc con cái , cháu chắt các ông bà , du dươí bát cứ danh nghĩa nào .
Bản thân tôi , một thằng cựu tù mà các ông đã từng gán ghép "đặc biệt nguy hiểm cho nền an ninh quốc gia " ; thật lòng  cảm thấy cần phải viết đến các ông  lời ngắn gọn : "Các ông  qúa hèn và rất bẩn !".
Để làm đối thủ  vơí nhau , tôi cảm thấy hèn lây khi  buộc phải  đối đầu vơí các ông .
Việc vạn bất  đắc  dĩ , nhiều ngươì đang chọn thái độ đối đầu vơí các ông ,và chắc chắn rất nhiều trong số  họ đang mang cảm giác như tôi , là  không vui vẻ gì khi  phải tìm cách đấu súng đấu dao chí tử  vơí  hạng đối thủ như các ông .
Có chết dươí dao súng củacác ông , chúng tôi chắc chắn không nhắm mắt được.
Có giết được các ông , chúng tôi cũng nhiêèu phần tiếc cho sự thanh khiết của chất thép gươm mà cha ông  nhiều đơì tôi luyện .
Hèn hạ  bậc nhất thế gian , bây giờ là các ông . Các ông còn thua cả bọn  thổ phỉ Nam Phi .
Nếu được  gơỉ đến các ông một lơì yêu cầu .Tôi xin trân trọng gơỉ đến các ông lời yêu cầu  chân thành nhất : Hãy trả tự do  ngay cho những ngươì tuổi trẻ vì yêu nước mà bị các ông giam vây ức hiếp .
Đừng xô đẩy tất cả cộng đồng  nam  giơí thanh niên , trung niên , lão niên ...phải lăm lăm tay dao tay cuốc  chỉ mong bổ đầu các ông ra .
Dẫu rất căm thù , bản thân tôi vẫn không muốn thấy cảnh ấy  diễn ra .
Tàn bạo và kinh khủng  vô cùng  giữa thế kỷ 21 này .
Hãy hành xử  như một người có đầy đủ nhân cách .



Lephong
Lenin and Karl Marx statues removed from North Korea's Kim Il-sung Square

The larger-than-life portraits of Lenin and Karl Marx that once dominated Kim
Il-sung Square have been removed, suggesting a change of direction within
North Korea.



Luumanhcongtu
Cộng Nô phát sinh từ những tên bịp lừa, lừa bịp, băng đảng ma cô, khủng bố, ám sát dân lành, ăn cướp có súng, giết người còn hơn bọn Mafia Ý ở Newyork. Vô tâm, vô nhân đạo, vô học, vô thức, vô lý, khi bọn Cộng Nô nắm quyền, đất nước tử tàn lụi đến sập tiệm. Ngay cả một cô bé chưa biết "YÊU" là gì, chúng cũng không tha, khủng bố tinh thần bé. Thật tội nghiệp cho một đất nước đang điêu linh, nhưng ngông cuồng bởi chế độ.



KBC 3332
Đây là một hành động ,HẢM HẠI người yêu nước,KIẾN cho ngọn lửa yêu nước trong lòng dân tộc,,,càng thổi bùngLỚN LAN RỘNG thêm...."Hởi các ĐOÀN THANH NIÊN CS YÊU NƯỚC" Hảy tỉnh NGỘ trược nhửng hành động MỜ ÁM cuả CHÓ NGHIỆP VỤ..( nhửng thằng CACS).Hèn mạt bỉ ,ổi...CẮN LÉN đồng bào nhân dân VN ta. Hảy cùng nhau ĐOÀN KẾT lại đứng lên Đập phá xiềng xích BẠO TÀN.
 LỜI KÊU GỌI CỨU NGUY DÂN TỘC.



Van Van
 Đảng Ơi ! Sao Cho Công An Bắt SV Nguyễn Phương Uyên ? Chắc mai mốt Đảng cho bắt cả 'Trẻ Em Vị Thành Niên Đi Biểu Tình" luôn nhỉ , Bé Đi Biểu Tình , Lớn Chắc Là Cầm Súng Nện Đảng Thẳng Cẳng ! Bữa Nay Công An Học được "Chiêu Bắt Cóc" , vài bữa chắc thêm "Chiêu Ăn Cướp Của Người Yêu Nước " đó nha .



Saigonnais40
Đọc bài viết của các bạn trẻ, tôi cảm thấy được an ủi rất nhiều, vì vẫn còn hi vọng ở tuổi trẻ Việt Nam. Cầu nguyện cho các bạn được mọi sự an lành.



Non nước u hoài
Hãy nhớ lấy lời thơ Nguyễn Chí Thiện:
"Để đánh kẻ thù ta không được hèn ngu,
Để thắng kẻ thù TA PHẢI SỐNG NGÀN THU".



Lê Đông Hải
Cám ơn blogger Nguyễn Hoàng Vi đã gởi đến độc giả một bài viết thật hay. Sức khỏe của Vi sau những lần bị công an đánh cho bầm rập vì tội dám lên tiếng ủng hộ những người yêu nước đã bình phục chưa? Yêu nước mà bị bách hại, bị kết án là phản động thì nhà cầm quyền CSVN đã hiện nguyên hình là phường bán nước. Đất nước này cha ông chúng ta đã đổ bao xương máu để giữ gìn, chúng ta không thể thờ ơ, vô cảm trước những người công chính đang bị bách hại. Hèn câm trước giặc ngoai xâm là có tội với tiên nhân. Mọi người hãy cùng đồng lòng vượt qua sự sợ hãi có mặt thật đông trong ngày 30 tháng 10 để ủng hộ nhạc sĩ Việt Khang, hãy cùng với người nhạc sĩ yêu nước này: "Già trẻ, gái trai giơ cao tay chống kẻ xâm lược, chống kẻ nhu nhược bán nước Việt Nam."



Minh Tri
Nhìn cái hình biểu tình yêu nước, những bạn trẻ trên kia thật là một sĩ nhục quốc gia
Nhìn mà buồn không thể nào tả xiếc



Non nước u hoài
Hỡi lớp sinh viên đàn anh Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Đăng Trừng, Lê Hiếu Đằng sao không nói gì vậy? Ngày xưa các ông còn là sinh viên các ông mang cả quan tài xuống đường biểu tình chống ông Thiệu mà?  Sao bây giờ không thấy các ông làm 1 cái hộp giấy nào dủ chỉ bằng bàn tay có in hình cô sinh viên yêu nước thù giặc này?  Ngày xưa các ông thù "giặc" thì được giặc cho tự do lắm, các ông làm không thiếu trò gì, bây giờ các ông biết em Phương Uyên làm một bài thơ chống giặc phương Bắc cũng mất tích luôn; các ông thấy "mình có phước" quá hả?   Chắc các ông ngồi tự nhủ "may cho ta quá" nếu mình là sinh viên thời nay chắc mình vào tù rồi. Nhưng các thế hệ trẻ sau này đang khinh bỉ các ông, thế hệ con cháu các ông đó. Nếu các ông còn liêm sỉ thì từ chức hết đi, trả thẻ đảng để chuộc tội đi, các ông chắc cũng đến tuổi ăn không thấy ngon rồi, ngồi nhìn các cháu nhỏ bị tù đày các ông có tủi nhục không?



CÙI BẮP GẶM DỞ
Mấy ông này giờ hóc xương gà hết rồi bạn ơi.Đoàn TNCSHCM ở đâu? Hôi LHPNVN ở đâu? MTTQ ở đâu?..........hô hào phong trào, hô hào đóng góp này nọ thì nhanh nhẹn, to mồm lắm, giờ sao tụi bay không lên tiếng, hỏi xem chế độ này là chế độ gì? luật pháp này là luật pháp gì? tụi chó săn của Đ sao tùy tiện bắt người, sao tụi nó được tùy tiện ỉa vào  PL, rồi bốc cứt đó trét lên mặt nhà nước, trét lên mặt BCT, trét lên mặt QH, nhét vào mồm bà Doan?????????



con "Tự Do"
Phen này phía dân chủ còn tanh banh hơn lúc nào hết vì khi cha con và đàn em thằng thủ tướng vừa thoát cây cẩu đầu đao.Mả cha Trọng lú và 4 Sang dâm,sao tụi bay không đi chết mẹ tụi bay cho dân nhờ.



Vn
Vaò Đoàn, vào Đảng là thể hiện lòng yêu nước ư? Không, đó là nơi lòng yêu nước bị kềm hãm, bị bịt mồm, bị đạp vào mặt như Nguyễn chí Đức đã bị. Vì vậy, những đảng viên, đoàn viên yêu nước hãy rời khỏi môi trường đó để tự do thể hiện lòng yêu nước của mình.



Docgia
Người có lương tri vì không hiểu biết bị dụ vào đòan vào đảng là để xếp lớp cho những kẻ lưu manh có chỗ đạp mà ngoi lên cao.





1 nhận xét:

  1. Vô cùng kinh tơm khi thấy những hanh vi câm diêc của lũ bao chí lề phải .chúng cứ dửng dưng như không có chuyện gì xẩy ra . Chúng chỉ tài chui đầu vào các vụ việc rác rưởi hôi hám , phong mồm trợn mang lên thổi phồng một cách điêu ngoa . Nói đến chúng cảm thấy ghê tởm mà bịt mũi ngỏanh đi .

    Trả lờiXóa