Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

DÂN LÀM BÁO - HOÀNG THANH TRÚC - 4000 NĂM: KHÔNG THỂ “VỊ THÀNH NIÊN”




DÂN LÀM BÁO - HOÀNG THANH TRÚC - 4000 NĂM: KHÔNG THỂ “VỊ THÀNH NIÊN”







Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Như bản sao của các triều đại phong kiến, CSVN coi quốc gia và nhân dân này như tài sản của riêng cá nhân, đảng và chế độ độc tài toàn trị đang cầm quyền. Đây chính là cái gen “độc tài chuyên chế di truyền” của quốc tế cộng sản “cấy” vào não trạng của một số ít con người Việt Nam nhưng đã thay máu Cộng Sản, mất nhân cách, cứ muốn cả dân tộc này cứ mãi là dân tộc “vị thành niên” để dễ bề thao túng “chăn dắt” độc tài toàn trị cho mưu đồ quyền lực và quyền lợi cá nhân...


*


Một học giả, nhà trí thức trong nước, đặt vấn đề: “Việt Nam là một nước lớn hay nhỏ? Dân tộc Việt Nam đã trưởng thành chưa, hay vẫn chỉ là một dân tộc vị thành niên của thế giới?. Đó là những câu hỏi còn ám ảnh rất nhiều người Việt Nam hiện nay”.


Nhìn ra thế giới so sánh, một đất nước gần 90 triệu dân, nói cùng một ngôn ngữ, ở một vị trí địa lý đắc địa, nhiều tài nguyên, lại không có xung đột tôn giáo hay sắc tộc gì lớn, (từ sau 1975) thì đó là một của hiếm, không phải đất nước nào cũng may mắn có được những điều kiện đó. Vậy tại sao Việt Nam lại không phát triển được, cứ lận đận tụt hậu mãi ở phía sau, gần đội sổ trên đa phần các bảng xếp hạng, dân chủ, nhân quyền, minh bạch, kinh tế, dân sinh và lạm phát? Đâu là cản trở và gỡ bỏ những cản trở đó bằng cách nào?


Người ta không biết vị học giả này đặt câu hỏi đó cho ai? khi nỗi ám ảnh ấy là suy tư trăn trở tự ái từ lâu rồi của cả dân tộc. Tuy nhiên, đủ điều kiện để trả lời câu hỏi này chỉ duy nhất là đảng CSVN – chủ yếu là 14 ông “vua không ngai” ở cái gọi là bộ Chính (hay cai) Trị của đảng CSVN, đang lãnh đạo một chế độ “độc tài toàn trị” bảo thủ, lạc hậu. Đây phải coi là dị biệt, thiểu số, không bình thường, trái qui luật tiến hóa phát triển văn minh tất yếu của nhân loại, rất cần thiết phải tháo bỏ thay đổi nó càng sớm càng tốt, nếu muốn dân tộc này trưởng thành hội nhập, lớn lên như “thiên hạ”.


Cái gì cản trở và gỡ bỏ cản trở đó bằng cách nào?


Trưởng thành hay “vị thành niên”, không chờ câu trả lời. Khái quát, nhìn trên nhân cách của “nhà nước, đảng” trong ứng xử với nhân dân và thành quả trong điều hành quản lý nền kinh tế, tài chính quốc gia, tốc độ phát triển so với cộng đồng trong khu vực thời gian qua, người ta có thể thấy được một phần trả lời cho câu hỏi đó (trừ khi bảo thủ cố chấp và bưng bít che đậy).


Bản chất của con người: “tư tưởng phát sinh hành động”. Một tư tưởng xấu thì không thể cho ra một hành vi tốt được và ngược lại.


Nghiệm suy cho cùng tận vấn đề, không lý nào dân tộc Việt Nam lại thuộc về một “đẳng” người khác, khi nhân văn cận lân, thổ nhưỡng cận biên, phong tục tập quán cận tương đồng với các quốc gia Thái Lan, Miến Điện, Đài Loan, Hàn Quốc hay Nhật Bản.  Gần đây nhất, qua sự kiện Hội Nghị Trung Ương 6 kéo dài suốt 15 ngày từ 1.10 tới 15.10 và được coi là một trong vài HN/TW họp dài nhất của ĐCSVN, trong đó có đến 5 ngày, tức 1/3 thời gian, đã dành cho đề tài “thảo luận và cho ý kiến về kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân Bộ chính trị, Ban bí thư đảng CSVN” với mục tiêu mà ai cũng biết là thay một ông Thủ Tướng Chính Phủ thiếu năng lực đã để xảy ra quá nhiều khuyết điểm nặng nề nghiêm trọng cho nền kinh tế tài chính quốc gia.


Tuy nhiên việc thay đổi một “nguyên thủ” ở xứ dân chủ tự do, xung quanh ta sao mà nó nhẹ nhàng, đẹp đẽ, cao thượng, như mùa anh đào thay hoa, còn ở chế độ CSVN thì nó “khốn khổ” tệ hại, nhầy nhụa, đến như vậy! Ai cũng thấy, với kết quả như một vở kịch có đủ hoạt cảnh của “bi và hài” ông Tổng Bí thư thì “nghẹn ngào” đọc diễn văn bế mạc, còn kẻ khẳng định có tội, có lỗi, thì “cấm, không được nói tên”! Nó khác biệt hoàn toàn với khung cảnh chính trị phóng khoáng và phong cách đĩnh đạc cao thượng của các quốc gia, các nhà lãnh đạo đất nước trong khu vực láng giềng của Việt Nam.


Chúng ta hãy lược qua để suy nghĩ:



Bà Yingluck Shinawatra và Cựu Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva



Sau khi có kết quả kiểm phiếu, đảng mình bị đảng Pheu Thái đánh bại trong bầu cử, cựu Thủ tướng thất sủng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ngay lập tức lên truyền hình công nhận và chúc mừng sự thành công của đối thủ là bà Yingluck Shinawatra, (em gái cựu Thủ tướng Thaksin) và cũng là lãnh đạo của đảng Pheu Thai. bà thay ông Abhisit Vejjajiva, làm nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan hiện nay.



Bà SuuKyi và Tổng Thống Miến Điện Thein Sein



Tổng Thống Miến Điện Thein Sein, trong chuyến công du Hoa kỳ mới đây phóng viên quốc tế có hỏi: Về vấn đề bà SuuKyi (cựu tù nhân lương tâm mà ông trả tự do) có thể là Tổng Thống Miến Điện trong tương lai, ông Thein Sein đã vui vẻ trả lời: Điều ấy là tốt, bình thường, tôi cũng đồng ý, nếu sự lựa chọn đó là của toàn dân Miến Điện, tôi và bà ấy đang hợp tác rất tốt.



Thủ tướng Đài Loan Lưu Triệu Huyền



Thủ tướng Đài Loan, Lưu Triệu Huyền tạ lỗi với nhân dân Đài Loan xin từ chức khi ông đứng ra nhận trách nhiệm không chu toàn để hơn 700 thường dân tử vong và mất tích sau khi cơn bão thế kỷ Morakot quét qua miền Nam Đài Loan trong ba ngày. Ông nói: “Là lãnh đạo, tôi phải chịu trách nhiệm”. Một số thành phần nội các cũng nộp đơn từ chức theo sau, hậu cơn bão Morakot tháng 8. 2009.



Thủ Tướng Naoto Kan



Còn Nhật Bản – Thủ Tướng Naoto Kan cúi đầu trước Nghị Viện và nhân dân Nhật, chân thành nói: “Thiên tai động đất và sóng thần quá lớn, sức người có hạn, tôi không hoàn thành trách nhiệm – Xin chọn một thủ tướng khác thay tôi”.



Thủ Tướng Hatoyama



Cũng vậy, đến phiên Thủ Tướng Hatoyama (lên cầm quyền chỉ 8 tháng): Trong phiên họp điều trần, cúi đầu, mắt ngấn lệ nói với các nghị sỹ trước nghị viện Nhật rằng: “Để tái sinh đảng của chúng ta, chúng ta cần đưa trở lại một đảng Dân Chủ hoàn toàn trong sạch. Tôi muốn sự hợp tác của các bạn, riêng tôi “xin từ chức”.



Con trai “duy nhất” của Tổng thống Lee Myung-bak



Hay như chuyện mới toanh, con trai “duy nhất” của Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak (đương nhiệm) bị cấm “xuất cảnh” hôm 25/10/2012 và đã phải trình diện trước một phiên công tố đặc biệt của Bộ Tư Pháp Hàn Quốc nhằm trả lời thẩm vấn về những vụ việc liên quan đến dự án xây nhà “hưu trí” cho cha (Tổng thống Lee Myung-bak) sau khi mãn nhiệm. Các nhà điều tra cũng lục soát nhà của anh trai tổng thống Lee Myung-bak, ông Lee Sang-Eun cùng văn phòng của ông tại công ty sản xuất ghế ô tô DAS, nơi ông làm chủ tịch tại thành phố Gyeongju, đông nam Hàn Quốc. Để tìm tài liệu chứng cứ. Ông Lee Sang-Eun được cho là đã cho cháu trai vay 600 million won ($542.000) để mua lô đất nói trên (được cho là mua ưu đãi). (Dân trí). Một việc mà nếu tại Việt Nam hiện nay phải coi đó là chuyện “đội đá vá trời, dã tràng se cát”!?. Nhưng xứ người là tuyệt đối của “Pháp bất vị thân.”


Những tấm gương, những nhân tố cao thượng, tưởng chừng rất “đơn giản” như bẩm sinh của công chức ở xứ người ấy. Nhưng thật đớn đau cho dân tộc Việt Nam, đó lại là những thứ mà chế độ CSVN có hơn 2/3 thế kỷ đến tận ngày nay cũng không thể nào “học” được từ thiên hạ cho thuộc lòng để cho nhân cách chính họ và phẩm giá của dân tộc này lớn lên, họ cứ mãi “vị thành niên” trong cái tư tưởng “chức quyền đi đôi với quyền lợi vật chất” là chính là đương nhiên, phục vụ quốc gia dân tộc là phụ, hàng thứ yếu không quan trọng, họ bám quyền lực như loài “đỉa” hút máu người – rất chặt, không dễ gì buông ra, cứ nhìn cái cách sinh hoạt chính trị “đại sự” của đảng CSVN qua Hội Nghị Trung Ương 6 tại Việt Nam vừa rồi, đồng bào chúng ta và công luận thế giới hẳn đã thấy thật rõ ràng cái bản chất “hèn mọn” ấy.


Nhược tiểu tư duy, độc tài quyền lực. Một nhóm người CSVN cùng toa rập đặt quyền lợi cá nhân đảng phái bầy đàn lên trên đầu Tổ Quốc Nhân Dân. Thủ Tướng nhà nước làm thiệt hại rất lớn “tài sản nhân dân” nhưng Quốc Hội giống “bù nhìn” cứ như là trẻ “vị thành niên” thiểu năng trí tuệ ngồi im thin thít, mặc cho 14 con người nhân danh một “cái đảng” nhảy múa trên đầu 85 triệu nhân dân, tước đoạt quyền và nhân danh luôn cho Công lý, Pháp luật, phán “tha hay giết” cho những “tội đồ” của nhân dân. Trong khi đó thì Hiến pháp qui định từ chương đầu: Đảng, nhà nước, hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp va Pháp luật.


Thật lạ lùng, để được hợp pháp, chức vụ Thủ tướng phải cần tới Quốc hội phê chuẩn, nhưng khi cần thiết phế truất bãi miễn thì Quốc hội không có quyền.. Một thứ luật “rừng rú” không thấy bất cứ đâu, dù đi cùng trời cuối đất. Nó y hệt như việc Ts Cù Huy Hà Vũ kiện Thủ tướng công khai minh bạch ra tòa nhưng tòa án XHCN/VN trả lời: “không có tiền lệ nhận đơn kiện Thủ Tướng ra tòa” trong khi văn bản Pháp luật thì ghi rõ ràng rằng: Mọi công dân không phân biệt vị trí xã hội đều bình đẳng trước Pháp luật.


Như bản sao của các triều đại phong kiến, CSVN coi quốc gia và nhân dân này như tài sản của riêng cá nhân, đảng và chế độ độc tài toàn trị đang cầm quyền. Đây chính là cái gen “độc tài chuyên chế di truyền” của quốc tế cộng sản “cấy” vào não trạng của một số ít con người Việt Nam nhưng đã thay máu Cộng Sản, mất nhân cách, cứ muốn cả dân tộc này cứ mãi là dân tộc “vị thành niên” để dễ bề thao túng “chăn dắt” độc tài toàn trị cho mưu đồ quyền lực và quyền lợi cá nhân.


4000 năm tuổi, chúng ta, 85 triệu đồng bào nhân dân Việt Nam không thể là “vị thành niên” để CSVN bịp bợm, lừa gạt, giả tạo mãi cái bảng hiệu: “chế độ nhà nước XHCN/VN của, do và vì dân” nhưng, đảng độc quyền lãnh đạo toàn trị. Có đồng tâm cộng lực thảo bỏ cái “bịp bợm” đó đi thì chúng ta, toàn dân tộc, mới “lớn”, mới “trưởng thành” chứng tỏ không phải là “vị thành niên” dưới mắt thiên hạ trên toàn thế giới.








Xem 24 ý kiến




Việt Nam
Cá nhân một con người khi đã lệ thuộc,làm tay sai cho kẻ khác thì sẽ không bao giờ ngẩn cao đầu có nhân cách để phát triển,trưởng thành. Hồ chí Minh cùng tập đoàn csVN với tham vọng cưỡng chiếm miền Nam Việt Nam (với sự viện trợ dồi dào về quân sự cũng như nhân sự của Trung cộng từ 1946) đã đưa Việt Nam vào sự lệ thuộc lâu dài về kinh tế cũng như chính trị: - về kinh tế,VN lệ thuộc toàn diện từ hàng hoá đến các công trình đều nằm trong tay các tập đoàn kinh tế Trung cộng; - về chính trị,Trung cộng không ngừng ép csVN trả nợ bằng cách cắt đất,nhượng biển ...nếu không thừa lệnh TC sẽ xua quân "dạy cho csVN bài học" ( như Đặng tiểu Bình từng tuyên bố dưới thời Lê Duẫn 1979). Đất nước Việt Nam sẽ không bao giờ "trưởng thành" phát triển đi lên,trái lại từng ngày mất đất,mất biển thậm chí nguy cơ diệt vong như Tây Tạng là điều có thật trong tương lai nếu csVN còn tồn tại và lãnh đạo đất nước Việt Nam này...


Hãy cùng  nhau đoàn kết,góp công sức,hành động với khả năng từng cá nhân để đất nước Việt Nam tránh khỏi thảm họa diệt vong từ Trung cộng trước khi nghĩ đến đất nước Việt Nam " trưởng thành",phát triển sau này.
http://www.youtube.com/watch?v...
http://www.youtube.com/watch?v...
http://www.youtube.com/watch?v..
 



TGT
"90 triệu dân ai người lớn.
Nước 4000 năm vẫn trẻ con."



Chín Đờn Cò.
Đọc bài viết 4000 năm này tôi thấy buồn cho đất nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN chúng tôi có một ông thủ tướng mặt dầy hơn cả tấm thớt me...nguyễn tấn dũng bí danh " đồng chí 3 X"  nay vẫn còn là thủ tướng.



Cakhotieu
Mất đạo đức, thiếu nhân cách, mửa ra rồi nuổt vào ngon ơ ! Dũng là tên vô liêm sĩ bậc nhất; thế mà BCT vẫn cho tại vị, tiếp tục làm khổ đất nước này. Đúng là csvn chẳng có nhân tài, vô tâm lại thiếu tầm; chỉ biết dùng bàn tay sắt kềm kẹp nhân dân, chà đạp nhân quyền, vì lợi ích phe nhóm hơn đất nước và dân tộc.


Chính csvn là tên tội đồ, đày đọa trên 85 triệu con dân Việt vào chỗ điêu linh, hủy diệt !



TGT
Cả bộ chăn trâu, không dám NÊU TÊN của một thằng bán nước, mà phải dùng "ĐỒNG CHÍ X" là phải hiểu BCT phải là một lũ chăn trâu ba đời bần cố, thì làm sao có đủ tầm để luận tội những thằng ĐỒNG RẬN khác.



Hạnh Phúc ở đâu
Từ xưa tới nay nay, nếu có thể, bạn Datnuocdunglen hãy kể ra trên trái đất này có bao nhiêu dân tộc là may mắn, nếu chúng ta không tự đấu tranh hay cùng đoàn kết lại để đấu tranh mà giành lấy ?
Từ xưa đến nay, chưa bao giờ kẻ cầm quyền tự tước bỏ cái quyền được cầm quyền của họ?!.


Chưa khi nào xã hội VN chúng ta, tính liên kết XH lại bị xuống dốc một cách thậm tệ như lúc này.


Con người chỉ biết lo mỗi cái thân mình, không biết hy sinh vì người khác nhưng lại luôn tự cho mình cái quyền đòi hỏi người khác phải vì mình!!.


Con người chúng ta luôn sống thoả hiệp, dàn xếp, không biết bảo vệ chân lý, lẽ phải.


Tại sao chúng ta cứ phải đút lót bọn công an khi phạm lỗi phạm luật mà không dám đấu tranh đến cùng và cần thiết phải có tinh thần sẵn sàng tuân thủ pháp luật nếu vi phạm? .  Chúng ta đang góp phần làm cho đạo đức XH xuống cấp!


Tại sao chuyện bầu cử ở VN, bạn biết là tào lao, rất tào lao mà mỗi chúng ta không dám tẩy chay, vẫn chấp nhận đi bầu cho đủ thủ tục?...như vậy ý thức XH và tính phản kháng nghiêm túc của chúng ta để đâu?. Chúng ta lại chấp nhận tất cả những gì tồi tệ đã diễn ra...và lại nói dân tộc ta không may mắn?


Mỗi chúng ta nếu không dám dấn thân, đấu t
ranh cho công lý thì XH làm sao tiến bô?

...Tôi nghĩ mỗi hành động hàng ngày, chúng ta phải có sự tranh đấu, không buông xuôi...khi đó XH sẽ tốt lên vì nói gì thì nói, bài toán và lời giải cho vấn đề cơ bản này là cuộc sống thực tiễn hàng ngày ta phải giải quyết, nó rất thực tiễn. Thực tiễn lúc này là những vấn đề khốn nạn mà chúng ta đang đối mặt và phải kiên quyết đấu tranh, phải kiên trì, bền bỉ thay vì cứ đỏ thừa mọi chuyện cho CSVN.

Tôi ví dụ...tôi biết ở SG này hay nhiều TP khác, khi bọn tổ dân phố đi thu tiền các hộ, nào là an ninh quốc phòng, nào là đền ơn đáp nghĩa...bão lụt...nhiều khoản bịa ra, cố tình làm lẫn lộn giữa tự nguyện và bắt buộc...và thu tiền dân rồi ghi sổ. thử hỏi trên thế giới này có ở đâu như thế?


Thông thường chúng ta vẫn nộp cho chúng vài trăm ngàn cho êm chuyện, trong khi nếu bạn biết, chỉ có một khoản duy nhất phải đóng là quỹ phòng chống lụt bão 6000 vnd/người/năm (18-55/60 tuổi) và phải có phiếu thu tái chính.


Bạn có biết bạn đag góp tiền cho chúng là đang tiếp tay để nuôi bọn khốn nạn để chúng quay lại hành hạ các bạn và cả tôi nữa không?


Trong nhiều trường hợp, chúng ta. mỗi người phải tỏ thái độ không hợp tác với bọn chúng, cái gì thấy đúng mới làm, hãy bằng hành động cụ thể...chúng ta đang đáu tranh và để chúng hiểu rằng, chúng ta không có gì phải sợ hãi chúng.



phamdinhtan
Blogger Nguyễn tường Thụy bị "giảng đạo và đe dọa" :
Phản hồi của độc giả Nguyễn Thành Nam
http://nguyentuongthuy2012.wor...



Nguyen Viet
Nhân dân Việt Nam tưởng là đã thoát nạn phong kiến và thực dân để rồi tiến lên Tự Do Dân Chủ như các quốc gia khác trên thế giới. Nhưng hỡi ơi đất nước lại rơi vào tay bọn cộng sản độc tài đảng trị rất ngu ác mà còn làm tay sai cho kẻ thù truyền kiếp là tàu cộng rất thâm độc. Con Người Việt nam rất thông minh, hiền hoà, nếu được sống trong môi trường tự do thì sẽ phát triễn vượt bực hơn cã các nước chung quanh mình. Nhưng cho đến nay, mọi người đã thấy rõ là dân tộc đã bị một nhóm hiếu chiến, đanh ác trù dập, tàn phá đất nước đến nổi thế giới chỉ nhìn đất nước VN dưới con mắt thương hại, tội nghệp.



Luongdan
   Nguyên nhân cơ bản làm cho đất nước tụt hậu là do thể chế chính trị. Thể chế chính trị hiện hành ở Việt Nam không có khả năng chọn người tài để điều hành đất nước. Cũng do thể chế độc tài độc đảng nên không có biện pháp chống tham nhũng hữu hiệu. Một chính quyền bất tài và dung túng tham nhũng, đất nước không tụt hậu mới lạ.


   Những kẻ cai trị thừa biết nguyên nhân căn bệnh tụt hậu nhưng không chịu chữa trị. Vì nếu loại bỏ các nguyên nhân làm nghèo đất nước, thì đồng thời cũng loại luôn đặc quyền đặc lợi của một nhóm người đang ngồi mát ăn bát vàng. Ai dám hy sinh quyền lợi của mình vì sự tiến bộ của đất nước? 


    Học cái văn minh tiên tiến sao mà khó quá, mấy ngàn năm văn hiến dân tộc Việt Nam không đẻ ra được một lãnh tụ dám quên mình vì đất nước hay sao hở trời? Sao chỉ đẻ ra một lũ tham lam ích kỷ sống phè phởn trên nối đau của đồng bào. Xin thôi đừng lừa dối đồng bào nữa đau lòng lắm! hởi nòi giống rồng tiên.    



escalate
Sao lại nói không phát triển được, vẫn còn thua xa với những nước khác thì có chứ phát triển thì không phải chậm hơn. Sau năm 75 thì vừa mới kết thúc chiến tranh, tài nguyên khoáng sản tuy nhiều nhưng đến thời điểm đó cũng mất một phần do suốt thời thực dân Pháp đã bị bòn rút gần hết rồi. Những tài nguyên ở xa ngoài biển đảo thì cũng chưa có cơ sở vật chất thiết yếu để khai thác. Ngay sau chiến tranh thì cũng bị cấm vận những đến đầu những năm 90 mới bắt đầu mở của hội nhập với quốc tế. Tức là chỉ mới thực sự bước vào công cuộc đổi mới phát triển mới khoảng 20 năm.


Nhưng về phát triển thì vẫn được đánh giả là có mức phát triển cao so với các nước khác và xã hội tương đối ổn định hơn, có đâu có những bất ổn vừa rồi là do vừa hội nhập kinh tế thị trường. Cũng có những hạn chế và cá nhân làm việc kém hiệu quả, hiến pháp, pháp luật chưa phát triển đủ, bộ luật còn ít để chế tài. Ví như luật đất đai vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu tái cơ cấu kinh tế nên giải quyết cho dân có phần bất hợp lí. Dù sao thì về những mặt đó cũng làm sao so sánh với những nền kinh tế công nghiệp nặng đã phát triển từ rất lâu đời, trong khi phong tục tập quán làm nông, công nghiệp nhẹ của nước ta vẫn còn khá nặng nề. So sánh trên chặng dường phát triển của xã hội thì tốc độ phải tính bằng cả trăm năm, khởi đầu có chậm nhưng tốc độ phát triển mới là yếu tố lâu dài. Đâu thể nói tất cả những yếu tố đều bi quan như tác giả được. Mọi việc đều có mặt trái mặt phải. Nếu có mặt trái thì cần chỉ rõ và đưa phương án tích cực, nếu cứ có một mặt trái nổi cộm mà xét tổng thể là đi xuống, là không cứu chữa được thì như thế rất chủ quan, thiếu chính xác. Ví như đơn cửa mặt lạm phát thì theo số liệu tôi thấy sau khi đợt làm phát cao nhất là ở năm 2011 nhưng cuối cùng cũng được kiềm chế xuống khá nhiều vào năm nay.



Khackhac
Tài nguyên mất 1 phần nhưng do thực dân Pháp bòn rút gần hết. vậy cuối cùng là mất 1 phần hay là gần hết? nói về tài nguyên thì Singapore đâu có tài nguyên gì mà sao phát triển thế?

Nói về sau CT thì nhìn Nhật xem. Trong những năm đầu bị chiếm đóng sau chiến tranh, kinh tế Nhật Bản chìm đắm trong lạm phát, thiếu thốn. Nhưng cùng với những cải cách về chính trị-xã hội, các chính sách ổn định và phát triển kinh tế năm 1949-50 đã đặt cơ sở cho sự trở lại thị trường thế giới của Nhật Bản.Tiếp đó, Nhật bước vào thời kỳ tăng trưởng cao kéo dài cho đến những năm đầu 1970. Tốc độ tăng trưởng trung bình ngày càng cao: 1955-60: 8,5% 1960-65: 9,8% 1965-71: 11,2% GNP năm 1970 đạt 199,8 tỷ USD tăng hơn 8,3 lần so với 23,9 tỷ USD của năm 1955.

Trong khoảng 20 năm thì Nhật đã làm được như vậy. VC thì sao? GDP của VC chỉ đạt cao nhất là 8,5 % còn bao nhiêu là trồi sụt và đang lẹt đẹt.

Những bất ổn trong nền kt quái thai KTTT định hướng xuống hố cả nước là chính do cái nền kt quái dị đó nhưng bác này vẫn cãi là do nền KTTT chứ nhất định không phải đỉnh cao trí tuệ đẻng ta. bất ổn xuất phát toàn từ tập đoàn nhà nước, công ty sân sau của nhóm lợi ích, tất cả những bất ổn đó sẽ như bong bóng đang phình to. bác hãy chờ xem. người ta nhìn tổng thể là 1 bức tranh ảm đạm mà bác vẫn lạc quan AQ thì bác nói chuyện như ban tuyên giáo trứng ung.



JU MONG Sinh Sự
@ escalate.
"Nếu có mặt trái thì cần chỉ rõ và đưa phương án tích cực, nếu cứ có một mặt trái nổi cộm mà xét tổng thể là đi xuống, là không cứu chữa được thì như thế rất chủ quan, thiếu chính xác."

Mặt trái là cái "bao tử" của bọn súc sinh cộng sản từ rừng rú ra tranh giành nhau ăn tạp. Phưong án tích cực để cứu chữa là cắt bỏ cái bao tử đó cho chó nó gậm, được chưa?

Con chó sau khi sinh ra chỉ 3 ngày là mở mắt. Gần 40 năm rồi mà vẫn cứ sáng xỉn chiều say, hết say lại xỉn. Còn tiếc gì con chó cộng sản này mà bênh vực cho nó? Hay là mình cũng là....?



Chocon
Hoan hô Bác JU,đúng gòy, chó đẻ ra 3 ngày thì mở mắt gòy đó Bác,còn quân âm binh nầy suốt đời chỉ ăn, ỉa trong tăm tối mà thoy,Kon vote cho Bác 1 Like gòy đó nhe.



Luumanhcongtu
"Nhân bất học, bất tri lý                                                           
Nhỏ không học, lớn lên làm đại úy"                                         
Chúng ta nhìn các lãnh đạo thế giới họ từ thành phần nào ra. Riêng ở nước ta và tàu phù, lãnh đạo từ đầu trộm, đuôi cướp, vô học, chăn trâu, bị Cộng sản ru ngủ với chiêu "vùng lên, hởi các nô lệ ở thế gian... và sẽ làm chủ đất nước..."Họ đã thành công do Liên Xô gầy dựng và trở thành "đỉnh cao trí tuệ loài người". Liên Xô đã sụp bà chè, nhưng họ vẫn còn sống và sống mạnh hơn quan thầy Mác Mao, thì đất nước chỉ có lết tới chết.



Nặc danh
Ôi những chuyện như ông Thanh Trúc nói thì đến thứ dân cũng biết từ khi ông Thanh Trúc còn chưa ra đời kia. Khổ nỗi họ có quân đội, Công an mà dân chúng thì chỉ có cái mồm vơi bàn tay trắng thì làm gì được, dùng mấy chử đoàn kêt, đồng tâm hiệp lực... cũng chỉ là suông thôi có được gì đâu. Thực lòng dân thì toàn dân ai cũng muốn nhưng dân thí có làm gì được. Trộm nghĩ bây giờ chỉ có trông vào các tướng lĩnh quân sự có tâm của bậc Quân tử làm đảo chính quân sự trước hết bắt ngay Phú Trọng, Tấn Sang cùng bè lũ nhốt ra Côn Đảo, cai trị đất nước bằng chế độ quận sự vài ba năm để tiến hành cải cách dân chủ thì dân chúng mới mong được nhờ. Chế độ cộng sản đã chết từ 1985 rồi, hiện tại toàn là Mafia đang náo loạn đất nước đó thôi.



Quốc Minh
Bài viết rất hay. Cảm ơn tác giả Hoàng Thanh Trúc.
Vị thành niên hay trưởng thành ?


Lật đổ Việt Cộng xong rồi thì mới mong có cơ hội phát triển vượt bậc về sau. Tôi cho rằng sau khi tà quyền cộng phỉ bị giật sập, Việt Nam sẽ có bước tăng trưởng vượt bậc như Nam Hàn hồi những năm 1960-1970 để tích lũy tư bản trong vòng khoảng 15 năm. Lúc đó mới mong có cơ may được như Thái Lan của năm 2010. Nghĩa là sau khi xô sập Việt Cộng, Việt Nam  năm 2030 sẽ như Thái Lan năm 2010.


Sau giai đoạn tái thiết cơ bản đó, tùy những yếu tố khác mà Việt Nam có thể trở thành một Nam Hàn, Singapore hoặc cứ lẹt đẹt mãi giống Thái Lan (dù rằng hiện nay hơn Việt Nam rất nhiều về mọi mặt) về cả kinh tế lẫn chính trị.


Nhìn lại lịch sử, vào năm 1960, Thái Lan và Nam Hàn có xuất phát điểm gần như ngang nhau, thậm chí Thái Lan còn không bị chiến tranh nặng nề như Nam Hàn, điều kiện tự nhiên thuận lợi hơn Nam Hàn rất nhiều. Nhưng bây giờ, Thái Lan thua xa Nam Hàn về trình độ phát triển kinh tế, khoa học kỹ thuật lẫn chính trị. Về mặt chính trị, Thái Lan vẫn còn là nền dân chủ non trẻ chứ chưa đạt đến sự trưởng thành như bên Nam Hàn. Đặc biệt hơn, nếu ai hiểu được câu "dân chủ là cách làm kinh tế hiệu quả nhất" thì sẽ dễ dàng giải thích được khoảng cách phát triển giữa Thái Lan và Nam Hàn.


Nói như thế để các bạn thấy rằng con đường mà dân tộc chúng ta phải trải qua để đến được thịnh vượng còn rất dài và cần sự đóng góp rất lớn của tất cả chúng ta. Và bước đầu tiên chính là lật đổ bọn Việt Cộng độc tài phi nhân.



JUMONG Sinh Sự
@ Quốc Minh
"Tôi cho rằng sau khi tà quyền cộng phỉ bị giật sập, Việt Nam sẽ có bước tăng trưởng ......."

Với điều kiện trí thức Việt Nam từ nước ngoài đồng lòng về VN, và trí thức trong nước thuộc thành phần "dốt như chuyên tu, ngu như tại chức" phải về nhà đuổi gà cho vợ. Nếu không, bên thì xây dựng, bên thì phá, cuối cùng cũng "huề vốn", và Dân Tộc Việt Nam vẫn là "Dân Tộc Vị Thành Niên"
( Sau khi cộng sản cướp được Miền Nam. Trí thức Miền Nam du học trước 75 cũng có những người muốn trở về VN xây dựng quê hương đất nước, nhưng họ về chỉ khoảng thời gian ngắn họ phải ra đi trở lại, vì họ chịu không nỗi "dốt mà đòi làm cha" của cộng sản. Nếu ai ở Canada có lẽ biết người này, đó là ông Nguyễn Tấn Phục, một trong những người đầu tiên về VN. Hình như là thời Võ Văn Kiệt, ông Phục về mỡ lớp điện toán đầu tiên tại Đại Học Bách Khoa Sài Gòn, vào khoảng thời gian đó rất ít người biết về computer.)



Cháu hứa với bác Hù
Chúng cháu sẽ vét, móc, hít, hút, bốc, hốt, đớp… cho đã rồi
giao cho đ/c tàu, “bọn phản động”, “thế lực thù địch” có giỏi thì tranh giành với
ảnh




namtaynhaudesong
JU MONG oi,
Người ta không cho về đâu, cộng sản hay không cộng sản.....chính trị la một sân chơi co nhiều thực tế Bẽ Bàng!
"dốt mà đòi làm cha" có rất nhiều khía cạnh:
kỹ thuật học, Quản lí hoc, Chính trị học, tâm lý học xã hội hoc, vvv
Trí thức Việt Nam từ nước ngoài, cung co nhieu nguoi gioi, nhung cung co "dốt mà đòi làm cha"....
Tang nguoi nhieu ly tuong, it thich te!
Trăng ơi sao trăng rụng xuống cầu Cho con sông kia ngậm nỗi sầu
Người chi muon khuyen khong muon Sinh Sự



JU MONG Sinh Sự
@namtaynhaudesong
Như vậy mới mong lảnh đạo cấp cao VN sau này, cần phải có chính sách rõ rệt đối trí thức VN về nước, phải cho họ có quyền hành sa thải cấp dưới nếu cấp dưới làm sai. Chứ với tình trạng mafia như bây giờ, 10 ông Ngô Bảo Châu cũng không điều hành nỗi Viện Toán. Chuyện Thành Đô ông Võ Văn Kiệt có tham gia bán nước như thế nào tôi không biết, chứ theo tôi ông VVK biết nhìn xa trông rộng, rất tiếc ông Kiệt không đủ quyền hành và bản lảnh, đành phải thua đám người rừng đang đói giành ăn. Hồi đó, chính tôi được ưu tiên chuyển công tác từ tỉnh về Sài Gòn, được nhập hộ khẩu, được cấp chỗ ở v.v... nhưng cuối cùng cũng phải tìm cách nghỉ tự do, vì chịu không nỗi cái bọn "dốt mà muốn làm cha", chỉ biết ăn tạp này. ( Nghỉ tự do là dựa theo chế độ chính sách của Sở LĐ, trình bày hoàn cảnh khó khăn xin nghỉ, nếu 3 lần mà không được giải quyết thì làm đơn báo trước sẽ nghỉ, sau đó 30 ngày là có quyền tự do. Cũng may là thời đó bọn nó biết ăn nhưng cũng biết sợ, chứ mafia như bây giờ là tôi chết chắc. Không chết trong trại theo diện "ngụy quân lẫn ngụy quyền" cũng phải bầm dập tại địa phương với bọn nó ).



Khách
Vn vẫn mãi ở chế độ phong kiến tập quyền độc tài chẳng bước qua nỗi lịch sử tương lai vì vấp phải đcs ngáng đường. Thật là xui xẻo vào năm 1945 lúc mà dân VN lại tin vào cs nhưng đó lại là mưu đồ của MAO



Vientham1
http://www.nytimes.com/interac...
Ôn Gia Bảo làm giàu :
Ôn Gia Bảo, 70 tuổi, quê quán ở Thiên Tân, bà mẹ là giáo viên và ông bố đã bị đưa đi làm việc nuôi heo vào thời kỳ cải tạo Cách Mạng Văn Hóa. Năm ngoái, kể lại thời niên thiếu của mình trong một lần phát biểu trước công chúng, Ôn đã nói “gia đình tôi hết sức nghèo.” Nhưng từ khi vào vị trí lãnh đạo, phó thủ tướng năm 1998 và 5 năm sau là thủ tướng, bây giờ tình trạng hoàn toàn đảo ngược, gia đình của ông cũng như của nhiều cán bộ đảng viên cao cấp khác ở Trung Quốc là những đại gia có tài sản đứng
hàng đầu các triệu phú trên thế giới.

Bà góa phụ Yang Zhiun, mẹ ông, năm nay 90 tuổi, căn cứ trên hồ sơ các công ty xí nghiệp và tài liệu của các cơ quan giám sát, từ năm 2007 đã giữ một tài sản trị giá $120 triệu. Bằng cách nào bà thu góp được khoản tiền ấy, ít nhất trên giấy tờ, là điều chưa rõ; cũng như không biết bà có thật sự hiểu rằng tên của mình đang đứng làm chủ nhiều tài sản như vậy không.

Theo New York Times, trải qua hơn 10 năm cầm quyền của Ôn Gia Bảo, gia đình và thân quyến của ông từ con trai con gái, đến em ruột, em rể và những người họ hàng xa gần khác, đã trở nên giầu có vượt bậc. Trong nhiều trường hợp, tên các đương sự này không tìm thấy trên giấy tờ vì được che đậy qua một mạng lưới phức tạp các thủ thuật tinh vi về đầu tư quản lý của một xã hội đầy rẫy điều bí ẩn.

Tờ New York Times nói rằng họ tìm thấy những cổ phần của gia đình Ôn Gia Bảo trong nhiều ngân hàng, tổ hợp tài chính, công ty du lịch, thương mại, xây dựng, các dự án phát triển hạ tầng cơ sở và cả các tổ chức kinh doanh nước ngoài. Gia đình này chiếm vị trí trọng yếu trong Tổ hợp Bảo hiểm Ping An, một trong những tổ hợp tài chính lớn hàng đầu thế giới.

Ở vị trí thủ tướng trong một nền kinh tế mà nhà nước hãy còn nắm giữ vai trò chỉ đạo, Ôn Gia Bảo có rất nhiều quyền hạn đối với các công ty xí nghiệp và điều kiện để thân nhân của ông có thể dựa vào đó sử dụng để làm giầu, có hay không có sự tán trợ của ông là điều người ta chưa thể biết hết. Chẳng hạn người em trai của ông có một công ty đã ký được hợp đồng hơn $30 triệu về việc xử lý nước thải và phế liệu y tế cho các thành phố lớn. Hợp đồng này có sau khi nhà nước ban hành quy định kiểm soát chặt chẽ các chất thải sau vụ bệnh dịch SARS năm 2003.

Năm 2004, Hội Ðồng Chính Phủ mà Ôn Gia Bảo là chủ tịch ban hành quy chế cho phép các công ty tài chính mở rộng không giới hạn lãnh vực hoạt động. Ping An đã trở thành một công ty công cộng, bán IPO (cổ phiếu công khai) gây vốn được $1.8 tỷ và gia đình Ôn Gia Bảo đã thủ lợi bằng việc đầu tư trước khi công ty ra công khai. Các tài liệu kế toán năm 2007, năm cuối cùng mà hồ sơ chứng khoán được phổ biến, cho biết gia đình và những đối tác nắm giữ $2.2 tỷ chứng khoán của Ping An.

Mặc dầu đảng Cộng Sản Trung Quốc yêu cầu cán bộ công nhân viên kê khai tài sản của mình và gia đình nhưng đòi hỏi này chỉ liên hệ đến những thân nhân trực tiếp bao gồm vợ và con; anh chị em và những người họ hàng quyến thuộc khác không nằm trong quy định ấy và trở thành một ngõ dễ dàng cho sự trốn tránh.

Trương Bồi Lợi (Zhang Beili), bà vợ của Ôn Gia Bảo, là người rất ít khi xuất hiện trong những sinh hoạt chính thức cùng với chồng. Nhưng dân chúng Trung Quốc cũng như giới kinh doanh thương mại ngoại quốc đều biết đến bà với biệt danh “Nữ hoàng kim cương.” Là một cựu kỹ sư địa chất, bà là người đã giúp lập ra những quy định trong ngành thương mại hột xoàn và đá quý, thành lập thị trường trao đổi kim cương ở Thượng Hải và trung tâm xét nghiệm ở Bắc Kinh mà tất cả những giới buôn bán kim
cương đều cần phải có chứng chỉ xác nhận của trung tâm này. Bà Trương là chủ tịch công ty quốc doanh kim cương do bà thành lập năm 1993, đến nay người em trai của bà và mấy người thân khác nắm giữ tới 80% cổ phần.

Tài liệu do Wikileaks tiết lộ nói rằng có lúc Thủ Tướng Ôn Gia Bảo
muốn ly dị với bà Trương vì bà lợi dụng khai thác quá đáng vị trí lãnh đạo của ông vào việc làm ăn. Tuy nhiên đến nay gia đình này vẫn ổn định bình thường và dịch vụ kinh doanh tiếp tục không có gì trở ngại.

Thủ Tướng Ôn Gia Bảo nổi tiếng là người có chủ trương đổi mới, ông nhiều lần lên tiếng kêu gọi cải cách kinh tế và cả chính trị ở Trung Quốc. Ông cũng là người mạnh mẽ đề xướng thanh lọc nhân sự, tiêu trừ tham nhũng. Tuy không thể rõ ông có thực tâm thi hành đến đâu nhưng sự kiện này chắc chắn khiến ông gặp sự chống đối của một số phe phái trong đảng. Vào thời gian cuối cùng của nhiệm kỳ và trước khi ông rời khỏi vị trí lãnh đạo và có lẽ chỉ còn giữ một chức vị tượng trưng, không hiểu việc phổ biến công khai hiện tượng tiêu cực từ gia đình ông có phải là nằm trong mưu đồ đấu tranh nội bộ rất thường thấy ở chế độ độc tài đảng trị này hay không.

Rất nhiều tình tiết cũng như thắc mắc nghi vấn về chuyện Thủ Tướng Ôn Gia Bảo như trình bày trong bài báo New York Times, sẽ còn phải chờ thời gian mới có thể hiểu sự thật. Chính ông cũng đã từng có lần hé lộ cho thấy rằng biết tất cả những dư luận đồn đại về mình và gia đình, nhưng luôn luôn khẳng định là “chưa bao giờ lợi dụng chức quyền để kiếm lợi ích riêng.” Trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh hồi tháng 3, Thủ Tướng Ôn Gia bảo tuyên bố: “Tôi có đủ can đảm đối diện với nhân dân và lịch sử. Có những người sẽ tán đồng các việc tôi đã làm nhưng cũng có nhiều người sẽ chỉ trích. Chung cuộc thì lịch sử sẽ có lời phán xét tối hậu.”



Chocon
Công nhân thì đóng thuế,Dân oan thì bị cướp đất,cướp nhà,Trung nguyên thì nó cho thuê để giặc tha hồ đào bới, tàn phá,biển đảo thì nó bán hết ngư Dân không biết làm sao sinh sống.......Kòn nhiều lắm...như nó bán chức,buôn Dân đi Nước ngoài làm nô lệ...v..v.

Bác có rảnh thì Bác sưu tầm koi cha con của Thủ Tướng Nước mình nó gom được bao nhiêu tiền mà thông báo cho người Dân Nước mình mỗi người biết một chút,còn tiền của Tàu thì kệ mẹ nó đi Bác ơi,hơi đâu mà Bác lo đếm tiền của nó chi vậy.
Ông Nội con nói đứa nầy siêng năng như vậy phải chi nó rảnh nó đếm tiền tham nhũng của cha con y tá mà ghi sổ để sau nầy có chứng cớ để tính tội thì hay biết mấy.



VemLao
Tập đoàn đảng CS nô lệ VN quyết tâm học tập và theo gương Ôn Gia Bảo





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét