Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

Quá Hoảng Loạn, CSVN Nhìn Đâu Cũng Thấy Việt Tân: - Đảng phản động Việt Tân giật dây Quan Làm Báo?




Quá Hoảng Loạn, CSVN Nhìn Đâu Cũng Thấy Việt Tân: - Đảng phản động Việt Tân giật dây Quan Làm Báo?







... Cuộc phỏng vấn giữa nhà báo Umberto Bacchi và "Dân& Quan Báo" qua hình thức voice chat. Đại diện Dân Làm Báo thì lo sợ bị bắt nên ẩn danh, còn phía Quan Làm Báo thích khoe người đại diện tên là Trần Hưng Quốc và THQ cũng chính là bí danh của Lý Thái Hùng tổng bí thư Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng và cũng là chồng của bà Trần Diệu Chân chủ biên đài phát thanh Chân Trời Mới thuộc xứ bộ X113 thuộc đảng Việt Tân . Đây tuyệt đối không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà là giấu đầu lòi đuôi, Quan Làm Báo chính là đảng Việt Tân .


***




Cách đây đúng 2 tuần, ngày 4.9.2012 ông Bùi Tín đưa lên blog bài viết "Quan Làm Báo: Đắt khách nhưng bí hiểm", trích một đoạn đầu ông viết: "Hơn 1 tháng nay, mạng Quan Làm Báo đã trở thành một hiện tượng thông tin chấn động dữ dội công luận. Mạng này xuất hiện bất ngờ, không báo trước. Chẳng có tuyên ngôn, khẩu hiệu, phương châm. Chẳng có địa chỉ, tên tuổi người hay nhóm chủ trương, như một số mạng, blogger khác, trong hay ngoài nước.


Nhưng một điều rất rõ : Quan này rất đông khách vào thăm thú. Có thể nói Quan giật ngay kỷ lục về đắt khách. Vượt mạng Bauxite, vượt mạng Anh Ba Sàm, bỏ xa cả Dân Làm Báo. Đạt hàng triệu và sắp đạt chục triệu người vào đọc từ khi trình làng.


Vậy mà cho đến nay mặt mũi, chân dung, tiểu sử, lý lịch, quan điểm chính trị của Quan Làm Báo ra sao vẫn là điều bí mật, bí hiểm."


Bài viết của Bùi Tín được nhiều trang mạng xã hội đăng lại trở thành đề tài bàn tán xôn xao, trong những ý kiến phỏng đoán được ăn ý nhất cho rằng  "Trang blog Quan làm báo là của (华南情报局 - Phân Cục tình báo Hoa Nam) do trung tá Trương Hiểu Long (张 绕 龙 - Zhang Rao Long) chỉ huy với sự tham gia của Quách Đại Hung (郭 大雄 - Guo Da Xiong) và Hồ Huấn Nghiệp (胡 训业 - Hu Xun Ye) là những người Hoa, quốc tịch Mỹ trực thuộc thuộc phòng 10 chuyên về tin tức chính trị và gây nhiễu thông tin. Nhóm này có văn phòng tại California - USA, với nhiệm vụ chính là liên kết và lôi kéo một người Việt mang quốc tịch Mỹ hợp tác trong việc phối hợp sản xuất, pha chế các tin tức với mục đích kích động, gây chia rẽ và gây nhiễu loạn thông tin theo phương châm "vứt xương chó chó cắn nhau", nghĩa là kích động tất cả các bên nhằm chơi trò "ngao cò đánh nhau, ngư ông đắc lợi". Điều đó đã khiến nhà nước Việt nam phải tiến hành buộc các nhà cung cấp dịch vụ Internet đang phong tỏa blog nhằm hạn chế các tiếng nói khác biệt và đòi tự do dân chủ của các blogger trong nước từ tháng 6 đến đầu tháng 7 khi Phạm chí Dũng bị bắt xong xuôi. Việc ngăn chặn của chính quyền đã gặp phải sự phản ứng dữ dội từ các blogger và dư luận quốc tế về việc hạn chế và kiểm duyệt thông tin của chính quyền Việt nam."


Nếu nói đoán thì là phỏng chừng vì trên mạng ảo khó ai biết được người ngồi phía sau màn hình tên họ là gì .  Lời đồn đoán chưa tới hồi kết thúc thì ngày 17.9, nhà báo Umberto Bacchi trên tờ Quốc Tế Kinh Doanh Thời Báo của Anh Quốc phỏng vấn đại diện của 2 trang mạng xã hội "Dân Làm Báo và "Quan Làm Báo" qua bài " Vietnam Dissident Bloggers Warn: We Fight on despite 20-year Jail Threat ". Chúng tôi xin miễn bàn tới nội dung bài phỏng vấn trên vì thừa biết rằng cuộc phỏng vấn chỉ là diễn đàn dành cho những lời lẽ bóp méo sự thật, bêu xấu đất nước . Cuộc phỏng vấn giữa nhà báo Umberto Bacchi và "Dân& Quan Báo" qua hình thức voice chat . Đại diện Dân Làm Báo thì lo sợ bị bắt nên ẩn danh, còn phía Quan Làm Báo thích khoe người đại diện tên là Trần Hưng Quốc và THQ cũng chính là bí danh của Lý Thái Hùng tổng bí thư Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng và cũng là chồng của bà Trần Diệu Chân chủ biên đài phát thanh Chân Trời Mới thuộc xứ bộ X113 thuộc đảng Việt Tân . Đây tuyệt đối không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà là giấu đầu lòi đuôi, Quan Làm Báo chính là đảng Việt Tân .



Nguồn: Tập Viết Báo




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét